Bất động sản

Khó khăn, Novaland gửi đơn cầu cứu khẩn cấp Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Duyên Hà Thứ Năm | 06/02/2020 05:50

Ảnh: Zing.vn

Novaland cho biết, hiện doanh nghiệp đã kiệt sức và xin được cứu xét cho tiếp tục thực hiện dự án khu dân cư.
Ảnh: Zing.vn

Mới đây, Novaland đã có văn bản cầu cứu khẩn cấp gửi đến Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Theo đó, trong đơn cầu cứu khẩn cấp, CTCP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) cho biết, hơn 2 năm qua, doanh nghiệp này đã tự mình chèo chống, làm hết những gì có thể để vượt qua khó khăn. Nhưng đến bây giờ, Novaland đã “kiệt sức” vì đang bị mất tính thanh khoản.

Doanh nghiệp này khẩn cầu Bộ trưởng Xây dựng cho công ty con của doanh nghiệp là Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 được tiếp tục phát triển dự án khu dân cư tại khu đất 30,224 ha phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM.

Doanh nghiệp cho biết, dự án này đã đủ điều kiện bán hàng và số vốn bỏ vào dự án này lên đến 6.000 tỷ đồng. Do đó, việc tạm dừng dự án có khả năng khiến cổ phiếu của doanh nghiệp mất dần tính thanh khoản, gây nợ xấu 50.000 tỷ đồng, gần 250.000 khách hàng biểu tình đòi trả nhà, đòi lấy lại tiền, gây mất trật tự, an ninh thành phố, và nhiều hệ lụy phức tạp khác.

Chính vì vậy, Novaland khẳng định việc cho phép doanh nghiệp tiếp tục phát triển dự án không chỉ giúp doanh nghiệp có nguồn thu mà còn giúp hơn 200 nhà đầu tư ngước ngoài yên tâm tiếp tục bỏ vốn để phát triển các dự án còn dang dở.

Dự án Hiện dự án bị tạm ngưng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.
Dự án The Water Bay hiện đang bị tạm ngưng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra. Ảnh: Zing.vn

Dự án khu dân cư 30.224 ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2 có tên thương mại là The Water Bay, quy mô hơn 4.000 căn hộ và hạ tầng kỹ thuật do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 (Century 21) là chủ đầu tư. Hiện dự án bị tạm ngưng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ cho thấy UBND TP.HCM chấp thuận chuyển mục đích sử dụng hơn 30 ha đất của Century 21 tại dự án Khu du lịch, văn hóa, giải trí thuộc phường Bình Khánh sang xây dựng khoảng 4.000 căn hộ tái định cư và hoán đổi hơn 30 ha đất sạch thuộc 90,2 ha khu tái định cư Nam Rạch Chiếc. Sau đó, Thành phố lại chấp thuận cho chuyển khu đất tái định cư này sang đầu tư kinh doanh nhà ở và không thực hiện đấu giá theo quy định, tính tiền sử dụng đất không đúng thời thời điểm giao đất đối với dự án khu dân cư này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày