Bất động sản

Top 10 thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới

Gia Khánh Thứ Hai | 17/10/2022 15:02

Các vấn đề về chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu đã tác động đến việc xây dựng, tạo ra một cơn bão khiến giá nhà đất tăng cao.

Việc mua nhà ngày càng trở nên khó khăn đối với các gia đình trung lưu trong vài năm qua và đại dịch toàn cầu chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Theo Báo cáo Khả năng chi trả Nhà ở năm 2022 của Demographia, số lượng thị trường nhà ở trên thế giới được xem là "nằm ngoài khả năng chi trả" đã tăng 60% so với năm 2019 (trước đại dịch).

Biểu đồ bên dưới cho thấy một số thị trường nhà ở đắt đỏ nhất toàn cầu, so với thu nhập trung bình của hộ gia đình.

 

Thị trường nhà ở giá cả phải chăng nhất

Phương pháp tính toán khả năng chi trả trong biểu đồ trên là giá nhà ở trung bình của một thành phố chia cho thu nhập trung bình của hộ gia đình. Theo đó:

- 5,1 trở lên được coi là nằm ngoài khả năng chi trả
- 4,1 đến 5,0 được coi là khó chi trả
- 3,1 đến 4,0 được coi là không dễ chi trả

Tất cả các thành phố trong biểu đồ trên đều được xếp vào loại không có khả năng chi trả và Hồng Kông chiếm vị trí thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới, trong năm thứ 12 liên tiếp, với số điểm là 23,2.

 

Khi mọi người bắt đầu làm việc tại nhà, những người có thu nhập cao bắt đầu tìm kiếm nhà ở rộng rãi hơn mà không nhất thiết phải ở trung tâm thành phố, thúc đẩy nhu cầu đối với các khu vực ngoại ô có giá tương đối phải chăng trước đại dịch.

Đồng thời, các vấn đề về chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu đã tác động đến việc xây dựng, tạo ra một cơn bão khiến giá nhà đất tăng cao.

Nhưng với việc lãi suất tăng và các hạn chế COVID-19 được nới lỏng trên khắp thế giới, một số chuyên gia đang dự đoán thị trường sẽ hạ nhiệt trong năm nay, ít nhất là ở một số nơi trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm: 

Châu Á chi 50 tỉ USD trong tháng 9 để bảo vệ nội tệ

Nguồn Visual Capitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày