Công Nghệ

AWS ra mắt AWS Build hỗ trợ các startup giai đoạn ý tưởng

Thứ Bảy | 26/08/2023 07:30

AWS (Amazon Web Services) vừa ra mắt AWS Build, chương trình hỗ trợ các startup giai đoạn hình thành ý tưởng.

Tối đa 500 startup trên thế giới được đăng ký chương trình này, họ sẽ được hướng dẫn về kỹ thuật và phương thức kinh doanh để có thể phát huy tốt nhất tính linh hoạt và khả năng mở rộng của công nghệ AWS khi ra mắt sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) của mình.

Các startup cũng sẽ có cơ hội  tìm hiểu các nguyên tắc kỹ thuật cơ bản để đưa ứng dụng công nghệ đám mây tiên tiến nhất vào phát triển sản phẩm, chẳng hạn phân tích dữ liệu (analytics) và phi máy chủ (serverless), trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) trong thời gian 10 tuần.

Chương trình đào tạo của AWS Build sẽ được thực hiện trực tuyến hoàn toàn, học viên tự học và tham gia các buổi kết nối trực tiếp mỗi tuần, bao gồm tư vấn kỹ thuật trong giờ làm việc với các chuyên gia kiến trúc giải pháp AWS. Để phát huy tối đa lợi ích từ chương trình AWS Build, các startup cần có một nguyên mẫu sản phẩm đang phát triển và một trưởng nhóm phụ trách kỹ thuật. 

Lưu ý để đăng ký tham gia chương trình AWS Build, tất cả các ứng viên cần tham gia AWS Activate, trung tâm khởi nghiệp của AWS để truy cập vào nội dung đào tạo.

Các startup được chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản AWS credits trị giá  2.000 USD dùng cho phát triển các sản phẩm và dịch vụ trên đám mây. Các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Những ứng viên đã đăng ký vào một trong các chương trình tăng tốc AWS trước đây, nhưng chưa tham gia vì còn đang trong giai đoạn quá sớm, sẽ tự động được mời tham gia AWS Build.

Ông Howard Wright, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách toàn cầu bộ phận Startups của AWS cho biết AWS Build được thiết kế để hỗ trợ các nhà sáng lập tại giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp, giúp họ biến ý tưởng thành các sản phẩm sáng tạo.

“Mục tiêu của chúng tôi là giúp tạo ra một thế hệ mới các công ty khởi nghiệp có khả năng khai thác sức mạnh của đám mây AWS theo những cách thức mới, giúp họ nắm chắc kiến thức nền tảng để có thể sẵn sàng mở rộng quy mô.", ông Howard Wright nói.

Thời gian đăng ký từ hôm nay đến ngày 22/9/2023. Các startup có thể truy cập vào website chính thức của AWS để biết thêm chi tiết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày