Công Nghệ

CEO iFind: "Phí tiếp cận người sử dụng của chúng tôi thấp hơn Facebook"

Huy Vũ Thứ Năm | 05/07/2018 10:43

Huy Vũ

Bà Trương Tố Linh, Giám đốc Điều hành (CEO) iFind, cho biết phí tiếp cận một người sử dụng của iFind hiện thấp hơn Facebook.
Huy Vũ

"Trung bình các doanh nghiệp sẽ chi khoảng 50.000 đến 100.000 nghìn đồng để tiếp cận một khách hàng. Chi phí của iFind thấp hơn con số đó.", bà Linh chia sẽ.

Được biết, iFind là ứng dụng phát hành giftcode, e-voucher để đưa khách hàng từ app/website iFind đến điểm bán/website/app của nhà bán lẻ. Khách hàng chỉ cần lấy mã và sử dụng mã để đến mua hàng, giao dịch trực tiếp với nhà bán lẻ mà không cần phải trả tiền trước như các kênh voucher truyền thống. 

Thành lập năm 2017, tính đến nay, iFind hiện có hơn 1,2 triệu lượt tải về. Số lượng người sử dụng hằng tháng là 500.000 người. Trung bình mỗi tháng có hơn 1.500 tin khuyến mãi của 3,000 nhãn hàng tham gia. Bà Linh cho biết công ty đặt mục tiêu có 1 triệu người sử dụng hằng tháng.

Bà Linh cho biết hiện tốc độ tăng trưởng người sử dụng khá nhanh, phần lớn tăng qua kênh người sử dụng giới thiệu với bạn bè. Bà Linh cũng cho biết hiện iFind đã có một vài nhà đầu tư thiên thần tham gia.

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Thế giới với tổng doanh thu bán lẻ và tiêu dùng luôn tăng trưởng dương (GRDI). Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, sự hiện diện và mở rộng quy mô liên tục cùng chiến lược bán hàng bài bản của các nhà bán lẻ lớn ở nước ngoài đang dần lấn át những nhà bán lẻ Việt Nam. Ngoài các khó khăn khách quan về mặt bằng hay vận hành, các nhà bán lẻ Việt Nam đặc biệt thiếu kinh nghiệm về kinh doanh và tiếp thi trong thời đại của di động và kỹ thuật số.

Nhằm giúp các nhà bán lẻ Việt nắm thế chủ động mà vẫn tối ưu chi phí Digital và Mobile marketing, iFind dành ngân sách 21 tỷ đồng để hỗ trợ 700 nhà bán lẻ Việt  trong tháng 7/2018. Mỗi gói hỗ trợ trị giá 30 triệu bao gồm quyền lợi truyền thông trên kênh digital, các ấn phẩm truyền thông tại điểm bán và hỗ trợ từ các đối tác quản lý công cụ marketing, phần mềm quản lý bán hàng, wifi marketing, email marketing, chăm sóc khách hàng, phát nhạc bản quyền…. 

Các đối tác tham gia bao gồm Haravan, S-wifi, KiotViet, iPOS.vn, Chili.vn, Nextify, CloudFone, ODS,  Sky Music…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày