Công Nghệ

Chiến lược trải nghiệm “không giới hạn” của FPT Play

Lam Nhi Thứ Tư | 07/09/2022 11:24

Bộ giải mã FPT Play 2022 có sự đổi mới về mẫu mã, tính năng.

Bộ giải mã FPT Play 2022 là bộ giải mã đầu tiên tại Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV và OTT trên cùng một thiết bị.
Bộ giải mã FPT Play 2022 có sự đổi mới về mẫu mã, tính năng.

Hướng đến trải nghiệm "Không giới hạn" cho khán giả, FPT Play đã liên tục có những bắt tay hợp tác cũng như đầu tư mở rộng. Bộ giải mã FPT Play 2022 xuất hiện trên thị trường từ tháng 9.2022 là một điển hình. Đây là bộ giải mã đầu tiên tại Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV và OTT trên cùng một thiết bị.

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết, đưa ra các sản phẩm dịch vụ có tính năng mới, đồng thời tăng cường đầu tư cho sự phát triển dịch vụ truyền hình, được xác định là hai trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của FPT Telecom.

Bộ giải mã FPT Play 2022 có sự đổi mới về mẫu mã, tính năng. Đồng thời với khái niệm “trái tim của hệ sinh thái sống thông minh (smart living)”, sản phẩm này cho phép người dùng điều khiển toàn bộ các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh nhờ trang bị dịch vụ IoT Core hub. Thao tác này có thể thực hiện ngay trên ứng dụng FPT Smart Home hoặc thông qua khẩu lệnh tiếng Việt, được tích hợp trong điều khiển từ xa (remote).

“Chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa khi biến thiết bị này trở thành mắt xích liên kết mọi hoạt động của không gian sống thông minh. Nói cách khác, Bộ giải mã FPT Play 2022 không chỉ đồng nhất trải nghiệm dịch vụ truyền hình mà tự thân nó sẽ từng bước đồng nhất trải nghiệm cuộc sống số của khách hàng trong tương lai". ông Phạm Thanh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT Play chia sẻ.

Ông Phạm Thanh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT Play
Ông Phạm Thanh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT Play

Cùng thời điểm ra mắt bộ giải mã FPT Play 2022, FPT Play cũng công bố hệ điều hành mới mang tên iZiOS. Phiên bản mới không chỉ mang đến một giao diện thống nhất, đồng bộ trên tất cả các thiết bị mà còn tăng tính bảo mật và tối ưu hóa tốc truy cập kênh lên đến 40% so với các phiên bản trước đó. 

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam. FPT Play hiện có hơn 27 triệu người dùng, cung cấp hơn 15.000 giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD 1080p. 

Tháng 5 vừa qua, FPT Play đã ký kết hợp tác chiến lược với  MCV (MCV Group) nhằm sản xuất, khai thác và phát hành nội dung. Hay mới đây hơn, FPT Play cũng đã ký kết với TikTok để đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến đông đảo khán giả Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày