Công Nghệ

Facebook đã chi 8,9 triệu USD để bảo vệ an ninh cho Mark Zuckerberg

Huy Khang Thứ Hai | 16/04/2018 13:52

Trong năm 2017, Facebook đã chi gần 9 triệu USD để phục vụ cho nhu cầu an ninh và di chuyển của "ông chủ thế giới ảo lớn nhất hành tinh".

Theo CNN, một báo cáo mới đây cho thấy Facebook đã tăng hơn 50% chi phí bảo vệ an ninh cho Zuckerberg trong năm 2017, từ 4,9 triệu USD năm 2016 lên 7,3 triệu USD. Facebook đã mua, lắp đặt và duy trì hệ thống an ninh cho gia đình Mark Zuckerberg tại San Francisco và Palo Alto. 

Bên cạnh đó, chi phí đi lại bằng máy bay riêng là 1,5 triệu USD, tăng hơn 75% so với năm ngoái. Một phần nguyên nhân là ông chủ Facebook đã đi du lịch qua gần hết các bang trên đất Mỹ trong năm vừa qua.

Tính từ năm 2015 đến nay, công ty đã chi khoảng 20 triệu USD cho vấn đề an ninh cá nhân của vị CEO này, cũng như chi phí đi lại bằng máy bay riêng. "Chúng tôi yêu cầu các biện pháp an ninh vì lợi ích của công ty và tầm quan trọng của Zuckerberg đối với Facebook", báo cáo viết. 

Facebook da chi 8,9 trieu USD de bao ve an ninh cho Mark Zuckerberg
Việc Mark Zuckerberg du lịch qua hầu hết các bang của Mỹ khiến chi phí đi lại tăng 75%

Trong 2 năm vừa qua bất chấp rất nhiều vấn đề xảy ra, tình hình kinh doanh của Facebook vẫn rất tốt. Thậm chí cổ phiếu của Facebook còn tăng sau khi Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại thì lương cơ bản của CEO Mark Zuckerberg vẫn là 1 USD, nhưng quyền biểu quyết tại Facebook đã tăng lên 59,9%.

Bên cạnh đó, Facebook cũng chi trả các chi phí an ninh cho Sheryl Sandberg, người thường xuyên tham gia các buổi diễn thuyết trước công chúng. Nữ COO này cũng được công ty trả chi phí bảo hiểm lên tới 2,7 triệu USD năm ngoái, bên cạnh 22,5 triệu USD tiền thưởng bằng tiền mặt cũng như cổ phiếu.

Việc các công ty lớn đứng ra chi trả chi phí bảo vệ cho những nhân sự cao cấp không phải là chuyện lạ. Apple gần đây cũng yêu cầu Tim Cook sử dụng máy bay riêng cho "các chuyến công tác và du lịch cá nhân". Năm ngoái, Apple đã chi khoảng 317.000 USD về chi phí an ninh và đi lại của Tim Cook.

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày