Công Nghệ

Nền tảng đặt hàng cho doanh nghiệp F&B nhận đầu tư 1 triệu USD

Thứ Năm | 15/12/2022 08:00

Oda, nền tảng đặt hàng cho doanh nghiệp F&B nhận đầu tư 1 triệu USD vòng hạt giống từ quỹ đầu tư Touchstone Partners.

Theo thông cáo báo chí từ Touchstone Oda được thành lập vào năm 2020, là nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ ẩm thực (F&B) trong việc thu mua hàng hoá và nguyên liệu một cách tiết kiệm và hiệu quả. Số vốn kêu gọi từ Touchstone sẽ giúp đội ngũ Oda phát triển phần mềm quản lý hàng hoá, cải thiện giao diện ứng dụng và xây dựng quy trình phân tích dữ liệu đơn hàng. 

Khách hàng sử dụng Oda là các chủ nhà hàng, khách sạn, Cafe (Horeca) và các nhà cung cấp hàng hoá, nguyên liệu thực phẩm từ tươi sống đến đông lạnh. Thông qua ứng dụng Oda, các doanh nghiệp có thể theo dõi các nguồn nguyên liệu, điều chỉnh giá và số lượng dựa trên nhu cầu mua một cách chủ động, nhanh chóng.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể quản lý đơn đặt hàng, phân tích dữ liệu hàng hoá, đồng thời thanh toán một cách dễ dàng qua ứng dụng. Với giải pháp của Oda, các doanh nghiệp Horeca không những tối giản hoá chuỗi cung ứng và giảm giá thành sản phẩm mà còn tiết kiệm thời gian cho quy trình thu mua và hạn chế lượng rác thải thực phẩm. 

Hiện nay, mạng lưới của Oda liên kết hơn 120 nhà cung cấp nguyên liệu và gần 500 doanh nghiệp F&B, bao gồm Baemin Kitchen, Belgo, và Lacaph. Đội ngũ công nghệ của Oda hiện đang tập trung xây dựng ứng dụng cho web và di động, cải thiện tính năng phân tích dữ liệu để mang đến cho doanh nghiệp báo cáo chi tiết hơn về các đơn đặt hàng. 

Ông Jin Lee, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Oda người từng có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ẩm thực, nhà hàng ở Việt Nam cho biết những điểm yếu trong chuỗi cung ứng hàng hoá hiện nay, bao gồm: sự lãng phí trong chi phí, thời gian, sự thiếu hiệu quả trong quy trình quản lý dẫn đến lượng rác thải thực phẩm lớn.

“Tôi nhận ra rằng mình có thể tạo ra một nền tảng kết nối doanh nghiệp và các nhà cung cấp để quy trình thu mua nguyên liệu được quản lý một cách tập trung nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả hai bên.”, ông Jin Lee cho biết. 

Về phần mình Touchstone Partners là một quỹ đầu tư mạo hiểm hướng tới các nhà sáng lập startup công nghệ tại Việt Nam. Quỹ Touchstone tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như fintech, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và các sáng kiến công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị của các ngành quan trọng như sản xuất và nông nghiệp.

Dựa trên thế mạnh về những hiểu biết sâu sắc về thị trường, kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như mạng lưới kết nối toàn cầu, Touchstone hỗ trợ, tư vấn và đồng hành cùng các nhà sáng lập và các đối tác nhằm tạo ra các tác động tích cực thông qua công nghệ tại Việt Nam. Nguồn vốn đầu tư của Touchstone Partners đến từ Pavilion Capital, Cercano Management và một số tổ chức tài chính tư nhân và chính phủ lớn trong khu vực và trên thế giới. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày