Công Nghệ

OPPO F5 tích hợp A.I và kho dữ liệu khuôn mặt

Ngọc Mai Thứ Bảy | 04/11/2017 16:35

Trí tuệ nhân tạo (A.I) tích hợp trong chiếc camera và kho dữ liệu hỗ trợ người sử dụng có được những bức ảnh selfie ưng ý hơn.

OPPO Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm F5 với mức giá 6,9 triệu đồng. F5 là sản phẩm đầu tiên của OPPO sở hữu màn hình tràn viền FHD+, có độ phân giải cao 2160 x 1080 với tỉ lệ 18:9. Đồng thời, các tính năng của F5 như micro, chế độ camera full view, tuỳ chọn ấn phím điều hướng và thao tác bằng cử chỉ… cũng được thay đổi để giúp khai thác màn hình tràn viền hiệu quả tối đa.

Trí tuệ nhân tạo (A.I) tích hợp trong chiếc camera đã được xây dựng trên nền tảng các kiến thức chuyên gia như nhiếp ảnh và thẩm mĩ và kho dữ liệu khổng lồ, nhằm khám phá, bắt trọn các nét đẹp từ gương mặt và thần thái của người sử dụng, giúp tạo ra những bức ảnh selfie với vẻ đẹp chân thực. Đặc biệt, chiếc camera selfie sẽ giúp cho chiếc điện thoại ngày càng hiểu hơn về vẻ đẹp của chủ nhân, giúp bức ảnh selfie ngày càng đẹp tự nhiên và có thể thể hiện nhiều sắc độ hơn nữa.

OPPO F5 tich hop A.I va kho du lieu khuon mat

Công nghệ mới của OPPO chứa một kho dữ liệu khuôn mặt rất lớn, giúp nhận diện những đặc điểm khác nhau trên gương mặt của rất nhiều người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế, A.I. sẽ nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu và tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie. Với hơn 200 điểm nhận diện trên khuôn mặt, A.I. có thể phát hiện các chi tiết trên khuôn mặt bạn và điều chỉnh tấm hình selfie tốt hơn.

“Công nghệ A.I. Beauty Recognition với nền tảng khả năng của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp,những người đã có nhiều năm sở hữu các kỹ thuật chụp ảnh và kinh nghiệm trong việc chụp ảnh chân dung. Người dùng F5 qua đó có thể có được khả năng tương tự trong việc bắt được các tấm hình selfie có chất lượng cao nhất. Việc cá nhân hóa cũng rất quan trọng, bởi nó giải quyết được bài toán “một phong cách cho tất cả” ở các phần mềm làm đẹp hiện nay. Ví dụ: các điều chỉnh sẽ không mềm mại hay quá nữ tính cho các chủ thể là nam; trẻ em hoặc em bé sẽ không bị tình trạng chỉnh sửa đường nét theo kiểu người lớn”.

OPPO F5 tich hop A.I va kho du lieu khuon mat

OPPO F5 có camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, và máy ảnh mặt sau có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.8 giúp hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc chân thực. Camera của OPPO F5 có thể cho ra hiệu ứng xoá phông đẹp lung linh và tính năng HDR có thể giải quyết được vấn đề bị cháy sáng. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày