Công Nghệ

Phần cứng sẽ là xu hướng công nghệ tiếp theo của thế giới

Thứ Sáu | 10/05/2013 14:04

Nhà đầu tư mạo hiểm đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các công ty phần cứng và đây được coi là xu hướng tiếp theo của thời đại đổi mới.
Trong nhiều năm qua, các nhà đầu tư và doanh nghiệp đã tránh xu hướng công nghệ phần cứng trong nhiều năm qua bởi nó quá mạo hiểm nhưng quan điểm này bắt đầu thay đổi.

Scott Miller, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Dagon Innovation cho rằng có rất nhiều thứ đang diễn ra trong lĩnh vực phần cứng và một làn sóng mới đang đến.

Theo các chuyên gia, sự phục hồi của các công ty phần cứng bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó bao gồm sự cải tiến phần mềm, các nền tảng tài trợ mới và khả năng tiếp cận nhiều hơn với các công nghệ điển hình như máy in 3D.

Ngoài ra, Trae Vassallo - một đối tác tại Kleiner Perkins Caufield & Byers cho rằng một yếu tố quan trọng nhất là sự bùng nổ của smartphone. Do vậy các công ty phần cứng có ảnh hưởng rất lớn.

Sự bùng nổ smartphone cho phép các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm giá rẻ khác, tận dụng công nghệ điện thoại để thu thập dữ liệu và thực hiện các nhiệm vụ khác.

Các nhà đầu tư, nhà sản xuất gần đây tham gia đầu tư nhiều vào các công ty phần cứng. Foundry Group đã đầu tư vào một loạt các công ty phần cứng bao gồm nhà sản xuất máy in 3D MakerBot, nhà sản xuất thiết bị theo dõi không dây Misfit Wearables và nhà sản xuất máy chơi game Sifteo.

O'Reilly AlphaTech đầu tư vào nhà sản xuất máy bay không người lái 3D Robotics và công ty sáng tạo những phụ kiện y tế hỗ trợ sức khoẻ Misfit Wearables.

Trong khi đó Andressen Horowitz đầu tư vào công ty in ấn 3D là Shapeways và lên kế hoạch mở rộng tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều thách thức khó khăn đối với các công ty phần cứng bao gồm mở rộng quy mô sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng. Do vậy các doanh nghiệp lĩnh vực này cần phải lựa chọn kỹ càng các đối tác của họ.

Nguồn CNBC/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày