Công Nghệ

Richard Branson hợp tác cùng Elon Musk phát triển Hyperloop One

Huy Khang Chủ Nhật | 15/10/2017 14:17

The Verge

Tỷ phú Anh Richard Branson đã đặt cược vào tương lai với khoản đầu tư vào hệ thống vận chuyển siêu nhanh Hyperloop One.
The Verge

Richard Branson sẽ tham gia hội đồng quản trị của Hyperloop One, công ty đang phát triển công nghệ vận chuyển siêu tốc độ có khả năng chuyên chở hành khách và hàng hóa với tốc độ 250 dặm/giờ (402 km/giờ). Hyperloop One cho biết Tập đoàn Virgin sẽ giúp đưa những công nghệ của hãng này lên tầm toàn cầu và có thể đổi thương hiệu thành Virgin Hyperloop One trong tương lai gần. 

Công nghệ của Hyperloop One cho phép các toa tàu di chuyển trên đệm từ trường, qua đó sẽ gia tăng tốc độ lên gấp nhiều lần bởi không bị ảnh hưởng bởi các lực kéo khí động học. 

Hyperloop One xuất phát từ ý tưởng của Elon Musk. Tháng 7/2017, Musk cũng tuyên bố rằng ông đã nhận được sự chấp thuận bằng lời để bắt đầu xây dựng hệ thống liên kết giữa New York và Washington, cắt giảm thời gian đi lại giữa 2 thành phố này chỉ còn khoảng nửa giờ.

Vào tháng trước, Hyperloop One đã nhận đầu tư 85 USD, nâng tổng mức đầu tư lên 245 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2014. Người đồng sáng lập Hyperloop One, Chủ tịch điều hành Shervin Pishevar và chủ tịch phụ trách kỹ thuật Josh Giegel, đều đã từng làm việc tại Virgin Galactic. Virgin Galactic là công ty của Richard Branson, được cấp giấy phép vào năm 2016 cho phép hoạt động phóng tên lửa cùng hành khách để du lịch không gian.

Nguồn Venture Beat


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày