Công Nghệ

Tập đoàn Alibaba phát triển quỹ đầu tư có thể góp vốn qua smartphone

Thứ Năm | 27/03/2014 10:34

Sản phẩm có tên "Yu Le Bao" (kho báu giải trí) cho phép người dùng đầu tư tối thiểu là 100 NDT (khoảng 16,12 USD) qua điện thoại smartphone.
Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, công ty thương mại điện tử lớn nhất của thế giới đã phát triển quỹ đầu tư vào các sản phẩm giải trí trong chiến lược mở rộng dịch vụ tài chính, theo tin tập đòan ngày 26/3.

Sản phẩm có tên "Yu Le Bao" (kho báu giải trí) cho phép người dùng đầu tư tối thiểu là 100 NDT (khoảng 16,12 USD) bằng điện thoại smartphone. Quỹ sẽ đầu tư vào các dự án game trực tuyến, chương trình truyền hình, phim ảnh qua các sản phẩm bảo hiểm và quản lý tài sản khác do Guohua Life phát hành. Guohua Life là công ty bảo hiểm nhân thọ có hành dinh ở Thượng Hải.

Chiến lược này diễn ra giữa lúc các ngân hàng và nhà quản lý thị trường tài chính ra tay áp dụng luật lệ kiểm soát ngành tài chính Internet mới mẻ.

Alibaba khởi động xu thế tham gia vào tài chính với các đối thủ cạnh tranh như Tencent và Baidu bám theo.

Yu Le Bao có mức dự báo lãi suất bình quân năm 7%, hơn gấp hai lần lãi suất 3,3% của các ngân hàng truyền thống dành cho người gửi tiền.

Chủ tịch Jack Ma của Alibaba trong buổi phỏng vấn với Forbes
Chủ tịch Jack Ma của Alibaba trong buổi phỏng vấn với Forbes


Khách hàng đầu tư vào Yu Le Bao thậm chí có thể gặp diễn viên của phim và show mà họ đầu tư, yêu câu đạo diễn, diễn viên chính, theo microblog của Yu Le Bao.

Một công ty liên kết của Alibaba, Tập đòan Dịch vụ Tài chính Nhỏ và Siêu nhỏ kiểm soát Alipay, dịch vụ thanh toán trực tuyến, cũng sẽ tung ra hệ thống quản lý tài sản Yu'e Bao (Kho báu còn dư) vào tháng sáu tới.

Mâu thuẫn giữa ngành tài chính truyền thống của Trung Quốc với các công ty Internet đã leo thang trong những tháng gần đây. Các ngân hàng đã giới hạn mức chuyển tiền vào dịch vụ trực tuyến của khách hàng. Đó là những ngân hàng như ICBC, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, CCBC và BoC.

Chính quyền thì bàn việc tăng các quy định điều tiết khắt khe hơn. Họ rất băn khoăn về tính an ninh của thanh toán bằng thẻ tín dụng ảo và smartphone, cùng rủi ro liên quan tới rửa tiền và bảo mật thông tin khách hàng.

Alibaba và Tencent nói trong tháng này đang nộp hồ sơ đăng ký giấy phép từ cơ quan quản lý ngành ngân hàng để có thể tham gia vào kế hoạch thử nghiệm ngân hàng tư nhân.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày