Công Nghệ

Việc nhà cứ để Housecare!

Bảo Trung Thứ Ba | 29/09/2020 08:40

Nền tảng tiện dụng cung cấp người giúp việc cho các hộ gia đình ở thành phố.

Nhu cầu của xã hội đối với việc thuê người giúp việc gia đình tăng lên đáng kể và việc sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ đang là một xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Tại Việt Nam, theo Trung tâm Dự báo và Thông tin thị trường lao động Quốc gia, số người làm trong nghề giúp việc gia đình năm 2015 tăng lên 63% so với năm 2008, đạt 246.000 và đến nay con số này đã lên tới khoảng 300.000. Hơn một nửa người giúp việc xin làm công việc dọn dẹp nhà cửa hoặc nội trợ tại nhà, khoảng hơn 20% người có nhu cầu xin trông trẻ và rất ít người làm các công việc còn lại.

Tuy nhiên, theo khảo sát của HouseCare, có đến 30% người giúp việc nhà tìm được công việc nhờ sự giới thiệu của họ hàng, bà con; khoảng 57% có việc nhờ bạn bè hoặc người quen giới thiệu; trong khi con số tự tìm được việc nhờ sự hỗ trợ của các trung tâm việc làm chưa tới 7%.

Do đó, anh Dương Quốc Đạt, một kỹ sư công nghệ thông tin Bách Khoa với hơn 15 năm kinh nghiệm, đã quyết định khởi nghiệp với hệ thống HouseCare, một ứng dụng cho phép thuê giúp việc theo giờ, đưa việc thuê người giúp việc thoát khỏi các phương pháp thủ công, rườm rà và tốn kém nhân lực. Anh Đạt chia sẻ: “Với kinh nghiệm gia công phần mềm cho nhiều công ty nước ngoài, HouseCare có chi phí vận hành rất thấp, nhờ đó chi phí cũng sẽ thấp hơn 20-30% so với các ứng dụng đang có mặt trên thị trường, mà chất lượng của giúp việc vẫn tương đương”.

Chính vì vậy, HouseCare cũng lấy phí thấp hơn trên mỗi đơn hàng của giúp việc. Bình thường trên thị trường, con số này có thể lên tới 25% nhưng HouseCare luôn cam kết với cộng tác viên của mình chỉ là 15%.

Điểm đặc biệt của HouseCare chính là ngay từ khi bắt đầu xây dựng, đội ngũ kỹ thuật đã chú ý đến giải pháp mở rộng (scale up) nhanh sau này mà không cần phải tốn nhiều chi phí nâng cấp. Do đó, HouseCare đủ khả năng đáp ứng được số lượng lớn người sử dụng truy cập vào hệ thống mà không cần phải chỉnh sửa gì nhiều.

HouseCare có nhiều thời gian hơn để chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tối đa. Startup này luôn chọn đối tác giúp việc có 2 năm kinh nghiệm trở lên, tập trung đào tạo thái độ, kỹ năng cho đội ngũ này cũng như chăm sóc, hỗ trợ và ghi nhận phản hồi từ phía khách hàng nhanh nhất.

Khách hàng sẽ không lo bị chậm trễ khi độ tuổi giúp việc của HouseCare sẽ không vượt quá 20-48 tuổi. Bên cạnh giúp việc nhà theo giờ, HouseCare còn cung cấp các dịch vụ khác như sửa chữa điện lạnh, vệ sinh công nghiệp, chăm sóc mẹ và bé sau sinh. Đây là các dịch vụ phụ trợ cho HouseCare nhưng đem lại doanh thu tốt.

Ngoài ra, HouseCare cũng linh hoạt trong việc đối tác có thể làm nhiều chỗ chỉ cần mặc đồng phục khi làm việc. Tuy nhiên, nếu đối tác giúp việc làm lâu dài sẽ có thể lên được hạng giúp việc cao cấp và giá sẽ tốt hơn so với các gói bình thường. HouseCare cam kết người giúp việc có thể đạt mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng, một con số khá tốt để trang trải chi phí ở thành phố lớn.

Anh Đạt cũng nói thêm: “Hiện nay, có nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, HouseCare tự tin khi có nhiều lợi thế về giá, thanh toán tiện lợi và không cần đặt cọc trước. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều phương thức thanh toán như nạp ví, chuyển khoản, đổi điểm, tiền mặt...”.

Với đội ngũ cộng tác viên giúp việc đã lên tới hơn 1.000 người, HouseCare đang mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ. Nhờ áp dụng công nghệ, tối ưu quy trình, đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, HouseCare có thể nâng công suất phục vụ lên đến 5.000 khách, đa số ở 2 thành phố chính Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2019, startup HouseCare của Dương Quốc Đạt đã nhận giải Nhì trong cuộc thi khởi nghiệp Get in the Ring Ho Chi Minh City và trở thành 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi toàn cầu tại Canada vào năm 2021. Cũng ngay đầu năm 2020, HouseCare đã được Quỹ ThinkZone đầu tư 50.000 USD. Hiện HouseCare đang trong quá trình gọi vốn thêm 100.000 USD phục vụ cho việc mở rộng thị trường và tăng ngân sách cho hoạt động marketing.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày