Doanh Nghiệp

Alma Resort Cam Ranh: Khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhóm du khách làm việc từ xa

Minh Thiện Thứ Ba | 02/04/2024 16:55

Một số người thích khu nghỉ dưỡng xa để tránh sự “hối hả và ồn ào” để tăng năng suất làm việc. Ảnh: TL.

Xu hướng làm việc từ xa tại các khách sạn đang gia tăng đòi hỏi một không gian đầy đủ tiện nghi để gia tăng hiệu quả công việc.
Một số người thích khu nghỉ dưỡng xa để tránh sự “hối hả và ồn ào” để tăng năng suất làm việc. Ảnh: TL.

Những nhân viên thời đại kỹ thuật số ngày nay mong muốn một không gian sống rộng rãi, tự do làm việc ở nhiều môi trường khác nhau (thậm chí ngoài trời) và gần gũi hơn với thiên nhiên, chẳng hạn như những khu vườn xanh tươi và những bãi biển tuyệt đẹp.

Một số người thích khách sạn ở thành phố vì sự thuận tiện và gần trung tâm, một số người thích khu nghỉ dưỡng xa để tránh sự “hối hả và ồn ào” để tăng năng suất làm việc. Nhưng họ đều có một điểm chung là tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện nghi để đạt hiệu quả và chất lượng công việc. Khi các khách sạn ở thành phố có thể khiến những người làm việc từ xa thấy chật chội nên nhiều người thích sự thoải mái ở một khu nghỉ dưỡng rộng rãi bên bờ biển để tối đa hóa năng suất làm việc. 

Những du khách làm việc từ xa cần gì?

Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách này, các khu nghỉ dưỡng cần đảm bảo có kết nối Wi-Fi mạnh và ổn định, không gian rộng rãi để thư giãn, hoặc đơn giản là có thể làm việc với máy tính xách tay ở bất cứ đâu họ muốn và đặc biệt cần có “khu vực làm việc năng suất cao” tách biệt khu vực chung có thể gây phiền nhiễu.

Alma Resort ở Cam Ranh có thể thực hiện điều này mà không cần phải đổi mới toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất. Tại đây không nhất thiết phải bố trí cho những du khách này vào lưu trú tại các biệt thự bên hồ bơi, mà chỉ cần sắp xếp cho họ lưu trú ở những phòng suite yên tĩnh, cách âm, ở đó họ hầu như không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh.

Alma Resort sẽ không bố trí các nhóm khách lớn ở các phòng suite bên cạnh để tránh ảnh hưởng đến những người đang làm việc. Tại đây dành một phần hoặc nguyên một tầng cho các phòng suite một phòng ngủ biến nó thành ốc đảo riêng trong không gian sang trọng của khu nghỉ dưỡng của chúng tôi.

Những việc cần chuẩn bị trước khi khách đến

Để thuận tiện cho những khách làm việc từ xa lưu trú dài hạn, Alma Resort đã chuẩn bị những thứ cần thiết (checklist) trước khi họ đến để khách có thể bắt đầu làm việc ngay sau khi nhận phòng. Checklist bao gồm thức ăn có sẵn phù hợp chế độ ăn uống của khách, như trữ sẵn những món cơ bản trong tủ lạnh như sữa, nước trái cây và nước lọc. Phải tìm hiểu khách muốn dùng loại trái cây nào? Họ thích cà phê hay trà? Họ thích thư giãn với rượu vang hay cocktail vào buổi tối?

Alma Resort chuẩn bị những thứ cần thiết (checklist) trước khi khách hàng đến. Ảnh: TL.
Alma Resort chuẩn bị những thứ cần thiết (checklist) trước khi khách hàng đến. Ảnh: TL.

Checklist cũng bao gồm những thứ như: Họ có muốn thêm móc treo quần áo trong tủ không? Khách lưu trú dài ngày thường yêu cầu như thế. Rồi thì họ thích loại gối nào hơn? Họ cần những đồ dùng văn phòng nào? Họ muốn dọn phòng bao lâu một lần?

Tại Alma Resort, những người làm việc từ xa được đối đãi như khách VIP. Nhân viên được giao kiểm tra checklist trước khi khách đến cũng sẽ là người chào đón khách, dẫn họ đi tham quan khách sạn, giới thiệu những quản lý và nhân viên dọn phòng có liên quan.

Những vật dụng cần thiết trong phòng

Đối với nhiều người làm việc từ xa, sự riêng tư và yên tĩnh là điều tối quan trọng. Các dịch vụ như dọn phòng, bổ sung đồ uống trong minibar, thay ga gối và giặt là thường chỉ được cung cấp khi có yêu cầu. Trong phòng, nhóm khách này có thể cần máy pha cà phê, ghế văn phòng có tay vịn và có bánh xe để dễ dàng di chuyển. Những chi tiết nhỏ như thế này có thể giúp tạo ra sự thoải mái đối với những người dành 8 đến 10 giờ mỗi ngày để làm việc từ xa trong phòng khách sạn.

Những tiện nghi khác

Những người làm việc từ xa có thể đạt được năng suất cao hơn khi họ ở khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Một số người rời phòng vào buổi sáng và chỉ trở về vào buổi tối, họ sử dụng khu vực chung của khách sạn hoặc nhà hàng để làm việc trong ngày. Khi không muốn bị gò bó trong phòng khách, họ có thể tập yoga hoặc đi dạo trong khuôn viên xung quanh để thư giãn. Những hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng là điều quan trọng đối với nhóm du khách này.

­Alma Resort có khu chăm sóc spa với 13 phòng trị liệu, khu tập gym rộng 171 m2, được trang bị đầy đủ máy chạy bộ, cử tạ, máy tập cardio và nhiều thiết bị tập thể dục thể hình tối tân. Khách nghỉ dưỡng còn có thể tham gia các buổi tập yoga thư giãn do các chuyên gia sức khỏe tại Alma trực tiếp hướng dẫn. Ngoài ra còn có hệ thống 12 bể bơi được bố trí độc đáo từ cao xuống thấp, trải dài ra tận bờ biển sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho những vị khách yêu thích hoạt động ngoài trời.

­Alma Resort có khu chăm sóc spa với 13 phòng trị liệu, khu tập gym rộng 171 m2. Ảnh: TL.
­Alma Resort có khu chăm sóc spa với 13 phòng trị liệu, khu tập gym rộng 171 m2. Ảnh: TL.

Chế độ ăn uống

Dịch vụ ẩm thực 24 giờ tại phòng và tại các nhà hàng cũng rất quan trọng đối với những người làm việc từ xa cho dù họ chỉ đến khách sạn vào ban ngày hay ở lại dài ngày. Dinh dưỡng hợp lý giúp họ luôn giữ được thể trạng cũng như năng lượng tốt nhất cho công việc. Alma có thể đáp ứng tất cả nhu cầu ẩm thực của họ nhờ sở hữu hệ thống 14 khu ẩm thực đa dạng từ phong cách đường phố đến những không gian sang trọng tinh tế bên chiếc đại dương cầm, trong đó phải kể đến nhà hàng Alma Garden, nhà hàng biển Atlantis, nhà hàng La Casa, khu ẩm thực Alma Food Court, sảnh Alma Lounge, American Lounge & Bar..


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày