Doanh Nghiệp

“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 3

Thùy Linh Thứ Tư | 27/10/2021 11:00

Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance mùa 3 phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, vào 12h trưa thứ Bảy hàng tuần từ ngày 6/11/2021.

Tiếp nối thành công của 2 mùa phát sóng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 3 đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6/11/2021.

“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” là cầu nối tin cậy giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau. Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 yếu tố tiên quyết tạo nên vị thế của Cơ Hội Cho Ai trong lòng khán giả xem truyền hình nói chung, Người lao động và Nhà tuyển dụng nói riêng.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình để hiểu hơn về thị trường lao động, đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp - người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp. 

Nhìn lại 2 mùa phát sóng

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các Tập đoàn, Doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng. 

Kể từ mùa thứ 2, Nhà sản xuất đã mạnh dạn đưa Tư duy phản biện (Critical Thinking) vào vòng 1 – vòng Đối mặt. Thông qua những màn tranh luận, chất vấn đầy kịch tính đến từ các ứng viên cân tài cân sức, các Sếp dễ dàng nhận ra khả năng tư duy, kinh nghiệm, tiềm năng, tố chất ẩn sâu bên trong mỗi ứng viên, từ đó đi đến quyết định thử thách và chiêu mộ họ. Có thể nói, việc đưa Tư duy phản biện vào một vòng thi chính thức của Cơ Hội Cho Ai là điểm sáng nổi bật trong mùa 2, mang lại màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình.

 

Những điểm mới hấp dẫn của mùa 3

Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.

Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, Nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các Sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các Sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Một điểm đổi mới khác để phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 Sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện. Là người dẫn dắt, đồng hành cùng Cơ Hội Cho Ai mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.

Chương trình mùa 3 ghi hình tại thành phố Hồ Chí Minh ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt bùng dịch thứ 4. Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình, đã được Nhà sản xuất tổ chức ghi hình online – 2 đầu cầu, thông qua các nền tảng trực tuyến. Mặc dù cách xa về địa lý, cũng như gặp phải một số bất tiện nhất định khi không thể “mặt đối mặt” để đối đầu với đối thủ hay thuyết phục, thương lượng cùng các sếp, thế nhưng, bằng sự tự tin, năng lượng tuổi trẻ, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình, hầu hết những ứng viên tại đầu cầu Hà Nội đều nhận được những cơ hội việc làm xứng đáng cùng mức thu nhập phù hợp. Đây là một điểm đặc biệt thú vị trong Cơ Hội Cơ Ai mùa 3, nó phản ảnh dấu ấn thời cuộc và tính thực tế của chương trình.

Ở 2 mùa trước đây, theo Format của chương trình, chỉ có ứng viên giành chiến thắng vòng 1 mới được vào vòng 2 để thi vòng thi chinh phục, rồi có cơ hội từ các Sếp, chốt thương lượng cùng các Sếp. Ứng viên không đủ lá phiếu sẽ phải ra về mà không được nhận cơ hội từ các Sếp tham dự. Qua thực tế 2 mùa phát sóng, có những tỉ số suýt soát, những ứng viên tài năng phải ra về tay trắng, trong khi vẫn có sự quan tâm, bình chọn từ các Sếp, khiến các Sếp và khán giả xem truyền hình có đôi lúc tiếc nuối. Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, Nhà sản xuất Cơ Hội Cho Ai quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các Sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, được các Sếp ủng hộ rất cao, đặc biệt là ứng viên tham dự được trao nhiều cơ hội, cảm thấy hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.

 “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 3 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ Bán lẻ, Công nghệ, FMCG, Viễn thông, truyền thông…

Sự tiếp tục đồng hành của các Sếp đã tham dự mùa 1 và 2:

Sếp Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc
Sếp Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc
- Sếp Lưu Nga, Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang ELISE
Sếp Lưu Nga, Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang ELISE
Sếp Lê Trí Thông, Phó Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ)
Sếp Lê Trí Thông, Phó Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ)
- Sếp Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn Thông ASIM
Sếp Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn Thông ASIM
- Sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom
Sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom. Ảnh: Chungta.

Các Sếp mới xuất hiện lần đầu trong mùa 3:

- Sếp Nguyễn Trung Dũng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS
Sếp Nguyễn Trung Dũng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS
- Sếp Lê Hùng Anh, CEO BIN CORPORATION GROUP
Sếp Lê Hùng Anh, CEO BIN CORPORATION GROUP
- Sếp Trương Tấn Bình, Phó Tổng Giám đốc Goldsun Media Group
Sếp Trương Tấn Bình, Phó Tổng Giám đốc Goldsun Media Group

“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất.  


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày