Doanh Nghiệp

Masan đặt mục tiêu doanh thu lên 90.000 tỉ đồng

Ngọc Hạnh Thứ Năm | 25/04/2024 11:30

Phiên thảo luận của Đại hội với sự tham gia của các lãnh đạo Masan.

Cùng với mục tiêu chiến lược sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, thực hiện chiến lược "Go Global".
Phiên thảo luận của Đại hội với sự tham gia của các lãnh đạo Masan.

Ngày 25.4, Công ty CP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024 đồng thời với hai doanh nghiệp thành viên là Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - mã chứng khoán MCH) và Công ty CP Masan MEATLife (mã chứng khoán MML). 

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group, nhấn mạnh cam kết của Masan về việc vận hành công ty hiệu quả và không ngừng tập trung vào gia tăng lợi nhuận với trọng tâm trong 18 - 24 tháng tới. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng - công nghệ của Masan, The CrownX. Năm 2024, hệ thống cửa hàng WinCommerce (WCM) dự kiến sẽ đạt tổng cộng 4.000 cửa hàng và 90% số siêu thị mini đạt mức hòa vốn EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) . 

Quý I năm nay nhu cầu tiêu dùng phục hồi lại và WCM mở trung bình 1,6 cửa hàng/ngày, mục tiêu 75% số cửa hàng hòa vốn EBITDA.Ông Danny Le nói, chuỗi cửa hàng trà cà phê Phúc Long có KQKD chưa như mong đợi nên đang trong quá trình tinh giản, đóng cửa 1 số cửa hàng chưa hiệu quả để tối ưu hơn. Các nhà thuốc trong chuỗi bán lẻ cũng sẽ thực hiện các biện pháp như vậy.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer, cho biết Masan đã gầy dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023. Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, thực hiện chiến lược "Go Global" và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới...

Thời gian tới, trụ cột thứ 5 của MCH sẽ là các sản phẩm Out-of-Home như trà, cà phê, nước lọc, lẩu tự sôi, snacks… Bên cạnh đó, ông Thắng cho biết, quy mô thị trường FMCG mà Masan Consumer phục vụ (bao gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống đóng chai, Chăm sóc gia đình và cá nhân) mới có giá trị 8 tỷ USD. MCH hướng tới thị trường FMCG Việt Nam có quy mô 32 tỷ USD.

Về kế hoạch năm 2024, Tập đoàn Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỉ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỉ đồng trong năm 2023.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày