Doanh Nghiệp

Quảng cáo ngoài trời - Khẳng định vị thế doanh nghiệp

Hoàng Kim Thứ Ba | 30/11/2021 15:00

Quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Nguồn: Goldsun Media Group

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời dường như đã trở thành một phần cuộc sống của người xem mỗi khi ra đường.
Quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Nguồn: Goldsun Media Group

Với những lợi thế của mình, quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn, giúp khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

1. Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào quảng cáo ngoài trời?

Thị trường Việt Nam là “mảnh đất màu mỡ” cho quảng cáo ngoài trời, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc ứng dụng công nghệ, cập nhật xu hướng truyền thông mới đã mở ra nhiều lựa chọn quảng cáo ngoài trời đa dạng cho các doanh nghiệp.

Thứ nhất, các loại hình quảng cáo ngoài trời rất đa dạng, phong phú để doanh nghiệp lựa chọn. Hiện nay, các công ty quảng cáo tại Việt Nam đã cập nhật các xu hướng quảng cáo nổi bật trên thế giới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có vô vàn lựa chọn phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình. Trong đó, quảng cáo tấm lớn truyền thống dịch chuyển sang quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) bằng bảng điện tử, màn hình LED. Hình thức quảng cáo kỹ thuật số sinh động, bắt mắt, thu hút người xem, đồng thời tạo cơ hội cho các nhãn hàng mới xuất hiện nhiều hơn vì chi phí hợp lý.

Thứ hai, cơ sở hạ tầng của ngành giao thông ở Việt Nam đang phát triển mạnh, nhu cầu di chuyển của người dân rất lớn. Điều này giúp cho các hình thức quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là tại các thành phố lớn được phát huy hiệu quả.

Vị trí quảng cáo ngoài trời cố định như billboard, pano, banner… được lắp đặt tại các vị trí đắc địa, giao cắt nhiều tuyến đường, mật độ giao thông cao, dân cư đông đúc sẽ khai thác tối ưu sự chú ý của người xem. Ngoài ra, các phương tiện giao thông tham gia liên tục với số lượng lớn, dày đặc khắp nơi, hoạt động cả ngày lẫn đêm cũng góp phần phủ sóng thông tin quảng cáo đến gần với công chúng hơn.

Thứ ba, quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận được nhiều người với chi phí hợp lý. Quảng cáo ngoài trời không giới hạn đối tượng tiếp cận, không phân biệt giới tính hay độ tuổi, bất kỳ ai cũng có thể tương tác một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách ấn tượng bằng nội dung cô đọng, thu hút, đồng thời không gây phân tâm hoặc ảnh hưởng đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ ghi nhớ hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí lâu hơn, gia tăng sự tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông rất hiệu quả. Nguồn: Goldsun Media Group
Quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông rất hiệu quả. Nguồn: Goldsun Media Group

Giải pháp giúp doanh nghiệp thực hiện quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời có giá trị lớn trong việc tạo dấu ấn ban đầu để thúc đẩy hành vi người dùng tương tác với nhãn hàng và mua sắm. Theo nghiên cứu từ Nielsen về các hành động của khách hàng sau khi thấy quảng cáo ngoài trời: 52% tìm đường đi đến các cửa hàng; 57% ngay lập tức ghé thăm cửa hàng; 93% trong số 57% nêu trên sẽ ra quyết định mua hàng; 53% sẽ có thao tác trên điện thoại di động liên quan đến quảng cáo OOH vừa nhìn thấy.

Khi triển khai, các nhãn hàng nên phân tỷ trọng đều giữa các kênh quảng cáo truyền thống và digital để mang lại hiệu quả một cách tốt nhất, tránh thiên mạnh về một bên. Nếu nhãn hàng chỉ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook thì sẽ gặp phải một số hạn chế như: tỷ lệ chuyển đổi thấp, cạnh tranh cao, số người tiếp cận bài đăng ít, số liệu thống kê sai, chính sách quảng cáo ngày càng khó… Theo Facebook, các chiến dịch khi kết hợp giữa Facebook và quảng cáo ngoài trời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 47% so với khi chỉ sử dụng Facebook. Hai hình thức này kết hợp với nhau sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận quảng cáo và thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn. Đặc biệt hiệu quả trong việc thúc đẩy nhận thức và giúp các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi hơn.

Quảng cáo màn hình Led ngoài trời vừa sống động, thu hút sự chú ý, vừa bền bỉ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Nguồn: Goldsun Media Group
Quảng cáo màn hình Led ngoài trời vừa sống động, thu hút sự chú ý, vừa bền bỉ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Nguồn: Goldsun Media Group

Để quảng cáo ngoài trời hiệu quả, doanh nghiệp/nhãn hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín lâu năm trong ngành. Những đơn vị này có hình thức quảng cáo đa dạng, độ phủ rộng, vị trí đặt quảng cáo phong phú… giúp doanh nghiệp thoải mái lựa chọn và tối ưu chi phí đầu tư.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, Goldsun Media tự hào là đơn vị tư vấn và cho thuê biển quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Goldsun Media cung cấp tất cả các hình thức biển quảng cáo từ quảng cáo billboard, pano, quảng cáo màn hình led… hiện đại cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn đa dạng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày