Doanh nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần May Sông Hồng

Thứ Sáu | 05/07/2019 15:08

Ảnh: TL

Cùng với sự tăng trưởng chung của toàn ngành dệt may năm 2018, Công ty Cổ phần May Sông Hồng (MSH) cũng đạt mức tăng trưởng cao.
Ảnh: TL

Kết thúc năm 2018, doanh thu của MSH đạt 3.950,8 tỉ đồng, tăng 20,38% so với năm trước và vượt 12,8% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận 450 tỉ đồng tăng 92,8% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế thu về 369,8 tỉ đồng, tăng 85% so với năm trước, vượt 61% chỉ tiêu đặt ra cho cả năm.

Top 50 2019: Cong ty Co phan  May Song Hong
 

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang với việc 2 nước liên tục áp các mức thuế quan cao vào hàng hóa của nhau đã khiến cho các doanh nghiệp dệt may của Trung Quốc dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. Cùng với đó, đơn hàng cũng có sự dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam nhiều hơn. Điều này tạo thuận lợi cho MSH cũng như toàn ngành dệt may Việt Nam bứt phá trong năm 2018.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh kéo theo nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và khắt khe hơn đối với sản phẩm. Mặt khác, khi nền kinh tế xảy ra lạm phát cao, ngân hàng tăng lãi suất cho vay thì doanh nghiệp lại càng khó khăn hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng. Do đó, lãi suất cũng tác động không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp.

Căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn tiếp tục leo thang và diễn biến phức tạp khó lường khiến cho giá cả hàng hóa thế giới nhìn chung có xu hướng tăng. Điều này gây bất lợi cho kế hoạch sản xuất và quản lý chi phí của các công ty nói chung.

Top 50 2019: Cong ty Co phan  May Song Hong
 

Bước sang năm 2019, MSH đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.300 tỉ đồng, tăng 8,8% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 475 tỉ đồng, tăng 5,6% so với số lãi đạt được năm vừa qua. Phấn đấu chia cổ tức tỉ lệ từ 35-45%. Để làm được điều này, trong năm 2019, MSH sẽ mở rộng hợp tác liên doanh với đối tác Luen Thai (tập đoàn may mặc tại Hồng Kông, chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm may mặc thời trang, nội y... cho các thương hiệu lớn như Adidas, Uniqlo, Polo Ralph Lauren, Calvin Klein). Doanh thu ước tính vào khoảng 40 triệu USD, dự kiến sản xuất theo phương thức FOB cấp 2 nên việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn các dòng sản phẩm hiện hữu (20-25%).

Năm 2019, MSH sẽ phát hành hơn 2,38 triệu cổ phiếu ESOP, tỉ lệ phát hành 5%, giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu. Sau phát hành, vốn điều lệ của MSH sẽ tăng lên mức 500 tỉ đồng.

Advertisement
loading...

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới