Kinh Doanh

Apple dự định mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Minh Anh Thứ Bảy | 21/05/2022 12:45

Giám đốc điều hành Apple đã chia sẻ thông tin về việc mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Ảnh: TL.

CEO Tim Cook cho biết, Apple muốn mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam, hợp tác với các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào chuỗi giá trị của hãng.
Giám đốc điều hành Apple đã chia sẻ thông tin về việc mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Trong chuyến thăm nước Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Giám đốc Điều hành Apple đã chia sẻ thông tin về việc mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam. 

Theo chia sẻ của ông Tim Cook, Apple sẽ xem xét việc tăng số lượng nhà cung ứng nội địa Việt Nam và tỉ lệ sử dụng dịch vụ, hàng hoá nội địa cao hơn trong các sản phẩm của tập đoàn này.

Do đó, Giám đốc điều hành Apple mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục có những chính sách ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ cao của Mỹ phát triển kinh doanh, đầu tư tại đây.

Ảnh: TL.
Hiện các sản phẩm công nghệ của Apple rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh: TL.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam cam kết tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, dựa trên nguyên tắc thị trường, và tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ hoạt động tại Việt Nam.

Hiện các sản phẩm công nghệ của Apple rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ông đề nghị, Apple đầu tư, phát triển kinh doanh và đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiêu biểu của tập đoàn ở khu vực châu Á.

Tại Việt Nam, Apple không có nhà máy sản xuất trực tiếp nhưng có 31 nhà máy của các đối tác sản xuất thiết bị gốc tại 14 tỉnh, thành với khoảng 160.000 lao động. Những nhà cung ứng này chuyên sản xuất các cấu phần điện tử (như bảng điện, camera, màn hình,...) cho sản phẩm Apple và lắp ráp hoàn thiện sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm:

Google ở Nga nộp đơn phá sản


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày