Kinh Doanh

Chủ tịch Alphanam chuyển từ đánh bắt sang gieo trồng

Thứ Năm | 02/01/2014 14:16

Alphanam Food có thể sẽ là chìa khóa của kế hoạch gieo trồng mà ông chủ tịch Alphanam dự kiến cho năm 2014.

Thở phào với kết quả năm 2013, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho biết sẽ không ra khơi mà bắt đầu gieo trồng trong năm 2014.

Alphanam Food có thể sẽ là chìa khóa của kế hoạch gieo trồng mà ông chủ tịch Alphanam dự kiếncho năm 2014. Đây là công ty sẽ thực hiện chuỗi liên hoàn từ trồng trọt đến chế biến và sản phẩmthực phẩm và nước giải khát.

Cùng với đó, một vài trung tâm phân phối thực phẩm và đồ uống cũng sẽ được tính toán, mở cửangay trong năm 2014 trước khi chính thức bùng nổ vào năm 2015.

Được biết, để chuẩn bị cho kế hoạch này, việc mua lại một số trung tâm thương mại phù hợp với kếhoạch thâm nhập sâu vào lĩnh vực phân phối thực phẩm, đồ uống đã được thực hiện.

Như vậy, so với năm 2013, một năm đã được ông Hải hình dung là cần mẫn vá tấm lưới, sơn thuyền,chèn buồm, kế hoạch 2014 đã có sự thay đổi đáng kể. Kế hoạch "ra khơi" đã được thay thế bằng "gieotrồng". Cũng phải nói thêm, chế biến nông sản và thực phẩm là 1 trong 4 lĩnh vực mà ông Hải xácđịnh cho kế hoạch tái cơ cấu. 3 lĩnh vực còn lại là sản xuất công nghiệp, bất động sản và đầu tưtài chính.

Mặc dù nhận định tình hình kinh doanh năm 2014 chưa có nhiều thay đổi, nhưng người đam mêM&A như mê phim hành động vẫn tiếp tục theo đuổi các kế hoạch đầu tư tài chính. Đây là cơ sở đểông Hải cho rằng, năm 2014 tiếp tục có sự chuyển dịch về sở hữu trong các doanh nghiệp.

Nhưng, với quan điểm kinh doanh chỉ đầu tư vào các công ty thua lỗ, và không thấy có bán ra, rấtcó thể báo cáo tài chính của năm tới của Alphanam vẫn lỗ, nhưng giá trị tài sản của ông chủAlphanam sẽ tiếp tục tăng.

Đặc biệt, năm 2014 sẽ là thời điểm kế hoạch rút khỏi sàn chứng khoán của Alphanam hoàn tất, trởvề với mô hình công ty gia đình. Việc thu gom cổ phiếu của ông chủ Alphanam có thể sẽ thuận lợi khikết thúc năm 2013, cổ phiếu Alphanam đã mất tới 2/3 giá trị sau khi Alphanam công bố dự định hủyniêm yết.

Nguồn Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày