Kinh Doanh

Chủ tịch HĐQT Eximbank tự giảm 50% lương "làm gương"

Thứ Sáu | 15/11/2013 10:46

Tại buổi họp báo tối 14-11, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT NH Eximbank cho biết đã giao cho tổng giám đốc Eximbank tính toán giảm lương lãnh đạo.

"Riêng tôi sẽ tự động giảm 50% lương để làm gương", ông Dũng nói. Còn ông Nguyễn Quốc Hương,tổng giám đốc Eximbank ( EIB) cho biết những đối tượng bị giảm lương là lãnh đạo, từ cấp trưởng phó phòngtrở lên, riêng nhân viên không bị giảm lương. Tổng giám đốc cũng giảm 30% lương.

Buổi họp báo tối 15-11 được tổ chức trong bối cảnh mấy ngày gần đây dư luận xôn xao về việcEximbank giảm biên chế lên đến 1.000 nhân viên. Giải thích điều này, lãnh đạo Eximbank nói ban đầuNH lên kế hoạch giảm 1.000 nhân viên ở bộ phận gián tiếp nhằm tăng quỹ lương cho bộ phận bán hàngtrực tiếp. Tuy nhiên đến nay NH mới chấm dứt hợp đồng với 48 người, và điều chuyển 300 nhân viên từcác phòng ban của Hội sở xuống các chi nhánh để tăng cường đội ngũ bán hàng nhằm đẩy mạnh hoạt độngbán lẻ.

"Những nhân viên này thay vì ngồi ở những bộ phận không trực tiếp tạo ra lợi nhuận thì nay đượctăng thêm quân cho chi nhánh nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Nếu sau 3-6 tháng mà không làm được việc thìbuộc phải chấp nhận ra đi", lãnh đạo Eximbank nói.

Cũng theo lãnh đạo Eximbank tất nhiên khi có sự thuyên chuyển một lượng lớn nhân viên nhưvậy thì sẽ có dư luận này kia, nhưng NH buộc phải làm nhằm tiết giảm chi phí đồng thời tăng quỹlương cho đội ngũ bán hàng trực tiếp. Eximbank cũng thay đổi quy chế lương, theo đó nếu nhân viênbán hàng vượt chỉ tiêu sẽ được nhận mức lương cao hơn gấp đôi, gấp ba thậm chí cao hơn cả trưởngphòng.

Theo Ánh Hồng

Nguồn Tuổi Trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày