Kinh Doanh

Chuyện về ống nhựa DEKKO

Mai Hân Thứ Hai | 29/07/2019 09:00

Các sản phẩm ống nhựa của DEKKO đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm.

Ống nhựa DEKKO không còn là cái tên xa lạ với nhiều người tiêu dùng. Nhưng những câu chuyện thật về thương hiệu này, lại không mấy người biết.
Các sản phẩm ống nhựa của DEKKO đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm.

Muốn giảm giá, phải giảm chất lượng

Ống nhựa DEKKO là thương hiệu của Công ty cổ phần Tập đoàn DEKKO (tiền thân là công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phúc Hà) – một trong những doanh nghiệp đang được coi là hàng đầu về cung cấp các sản phẩm sử dụng trong ngành nước và công trình xây dựng. Đại diện của công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Phúc từng cho biết: Để sản xuất được ống nhựa đạt tiêu chuẩn, có độ bền cao, chịu được nhiệt, không bị xói mòn, công ty phải nhập nguyên liệu 100% từ nước ngoài, đồng thời mua dây chuyền thiết bị của CHLB Đức, CH Áo.

Nhưng ra đời vào thời điểm thị trường tràn ngập các sản phẩm với đa dạng chủng loại, giá cả, công ty cổ phần Tập đoàn DEKKO bị cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Tính sơ sơ đã có tới 60 thương hiệu Trung Quốc, 20 thương hiệu gia công trong nước. Họ sẵn sàng bán giá thấp để đẩy nhanh tiến độ bán hàng, trong khi chúng tôi làm sản phẩm chất lượng, nên chi phí không thể rẻ”, ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định.

Chuyen ve ong nhua DEKKO
Ông Nguyễn Văn Phúc - TGĐ Công ty cổ phần Tập đoàn DEKKO.

“Nhiều người khuyên chúng tôi nên hạ giá để dễ cạnh tranh. Nhưng giảm giá đồng nghĩa với việc phải giảm chất lượng sản phẩm. Ví dụ chúng tôi có thể làm hàng mỏng, hay sử dụng phế liệu thay cho nguyên liệu nhập khẩu để giá thấp đi, chắc chắn là dễ bán hơn, song ống nhựa sẽ không có độ bền và những tính năng vượt trội như đã cam kết”, ông Phúc nói.

Sản phẩm ế chỏng chơ

Vững tin là cần có thời gian để người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm, ông chủ của DEKKO vẫn tiếp tục sản xuất hàng chất lượng và kiên quyết bán đúng giá. Bởi vậy mà suốt 3 tháng trời sau khi vào thị trường, ống nhựa DEKKO vẫn...ế chỏng chơ.

“Những người sáng lập công ty đều là dân kỹ thuật, nên khi kinh doanh chỉ tập trung vào việc làm thế nào để có sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi cứ yên tâm là với chất lượng tương đương mà giá thành chỉ bằng 30 - 40% so với hàng có thương hiệu từ châu Âu thì thị trường sẽ đón nhận ngay”.

Ông Phúc tâm sự, hàng không tiêu thụ được đã kéo theo một loạt những hệ lụy đến với doanh nghiệp: Tồn kho chất đống, công nhân chán nản vì phải nghỉ việc luân phiên. Trong khi đó, chi phí nguyên liệu, máy móc…khiến tài chính của công ty ngày càng cạn kiệt.

“Nếu tiếp tục không chấp nhận làm hàng rẻ để cạnh tranh, công ty có thể phải ngừng sản xuất. Và như thế thì bao nhiêu công sức, tiền bạc đổ sông đổ bể. Chúng tôi buộc phải đứng trước những lựa chọn mang tính quyết định đến sự sống còn của DEKKO”, ông Phúc bộc bạch.

Lên sóng “Những câu chuyện thật

Mới đây, doanh nhân  Nguyễn Văn Phúc đã quyết định chia sẻ bài học xương máu của DEKKO chương trình CEO – Những câu chuyện thật trên VTV1(Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện).

Chuyen ve ong nhua DEKKO

Doanh nhân Nguyễn Văn Phúc trong chương trình CEO – Những câu chuyện thật.

Vị doanh nhân cho biết, vào thời khắc quyết định, ông đã chia sẻ với cán bộ công nhân viên của công ty về tâm huyết và quyết tâm xây dựng một thương hiệu Việt mang chất lượng quốc tế. Rất may, toàn bộ đội ngũ đều đồng lòng nỗ lực, nhờ vậy mà doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn cam go. “Chúng tôi phải triển khai đồng bộ các giải pháp như đẩy mạnh truyền thông quảng bá sản phẩm, tuyên truyền để khách hàng hiểu được hệ lụy của việc sử dụng ống nhựa kém chất lượng, hay đưa ra chính sách bảo hành 10 năm để tăng niềm tin cho người tiêu dùng....”, ông Phúc nói.

Giờ đây, các sản phẩm của DEKKO đã được đông đảo người tiêu dùng, các chủ đầu tư, các nhà thầu…tín nhiệm trong mọi công trình, từ đơn giản đến phức tạp. Doanh thu hàng năm của công ty tăng bình quân từ 150 - 200%. Với những ưu điểm vượt trội về độ bền, thân thiện môi trường, linh hoạt trong lắp đặt và sử dụng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,…DEKKO đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận là: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng ngành xây dựng, Thương hiệu nổi tiếng Asean, Thương hiệu quốc gia…

Không chỉ cố gắng chiếm lĩnh thị trường trong nước, doanh nghiệp còn xuất khẩu thành công ống nhựa thương hiệu DEKKO sang Lào, Myanmar, Nhật Bản….và dự kiến sẽ “lấn sân” thêm nhiều thị trường khó tính khác.

Trên ghế nóng của CEO – Những câu chuyện thật, ông chủ của DEKKO cũng nhấn mạnh: Tôi cảm nhận chương trình THẬT như chính mình và thông qua đây, tôi cũng muốn lan tỏa tinh thần kinh doanh có trách nhiệm tới cộng đồng. Chúng tôi cam kết, công ty sẽ không ngừng đổi mới công nghệ, cải tiến kỹ thuật để mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày