Kinh Doanh

Cổ đông Berli Jucker được trao quyền quyết định thương vụ mua Metro Việt Nam

Thứ Năm | 17/09/2015 17:03

TCC Holding - cổ đông lớn nhất, đã trao quyền quyết định việc mua lại Metro Việt Nam cho các cổ đông nhỏ lẻ của Berli Jucker.

Tập đoàn Berli Jucker (BJC - Thái Lan) cho biết cổ đông lớn nhất TCC Holding đã trao quyền quyết định việc mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam cho tập đoàn này, và việc hoàn tất thương vụ sẽ tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cổ đông nhỏ lẻ. Trước đây, chính nhóm cổ đông này đã đồng lòng phản đối thương vụ trên.

Hiện TCC Holding đang sở hữu gần 74% cổ phần BJC. Cổ đông này đã chấp thuận việc mua lại Metro Việt Nam mặc dù tại ĐHĐCĐ BJC, các cổ đông khác đã bác bỏ thỏa thuận của thương vụ này do lo ngại rủi ro về tài chính và pháp lý.

Hồi tháng 1/2015, Bangkok Post dẫn lời ông Weerawong Chittmittrapap, Giám đốc BJC, nếu cổ đông BJC tiếp tục bác bỏ các thỏa thuận thì TCC Holding sẽ tiếp quản thương vụ này và tìm nguồn tài chính để mua lại Metro Việt Nam, biến Metro Việt Nam thành một bộ phận của TCC Holding thay vì của BJC.

Theo Giám đốc điều hành BJC Aswin Techajaraoenvikul, công ty hiện đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tiêu dùng, bao bì và bán lẻ tại Việt Nam và coi đây là bàn đạp để mở rộng sang Lào và Campuchia.

Doanh số bán hàng quốc tế chiếm 20% doanh thu của BJC trong nửa đầu năm nay, trong đó 80% là đến từ Việt Nam.

TCC Holding là công ty con, dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng của tập đoàn TCC của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi. Công ty đang tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động sang thị trường các nước Đông Nam Á để bù đắp nhu cầu tăng trưởng chậm ở Thái Lan.

Theo thỏa thuận được ký kết ngày 7/8/2014, BJC sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của Metro Việt Nam bao gồm các trung tâm phân phối và danh mục bất động sản liên quan trị giá 875 triệu USD.

Tập đoàn Metro bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 2002 trong lĩnh vực kinh doanh bán sỉ và hiện đang có tất cả 19 trung tâm bán sỉ trên toàn quốc trong đó có 3 trung tâm tại TPHCM, 3 trung tâm tại Hà Nội...

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày