Kinh Doanh

Cuộc chiến thú vị giữa các bom tấn điện ảnh Việt Nam

Mai Hân Thứ Sáu | 05/06/2020 18:00

Sau khi công chiếu thành công bộ phim Mắt Biếc, Galaxy Play tiếp tục gửi tới khán giả bom tấn Chị Chị Em Em từ ngày 5.6.2020

Cuối năm 2019, công chúng hâm mộ điện ảnh được chứng kiến màn đối đầu nghẹt thở của hai siêu phẩm phim Việt: Mắt Biếc và Chị Chị Em Em. Cuộc đối đầu này đã đặt viên gạch đầu tiên cho cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các phim nội địa Việt Nam.

Nửa cuối năm 2019, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim điện ảnh Chị Chị Em Em khi được hé lộ đã gây không ít ồn ào trong dư luận. Tác phẩm lúc đó được dự đoán là “bom tấn xứng tầm Hollywood”. Chính vì thế, Chị Chị Em Em được giới truyền thông đánh giá là “đối thủ” nặng ký của siêu phẩm Mắt Biếc – bộ phim được chờ đợi nhất năm 2019.

Theo lẽ thông thường, các bộ phim điện ảnh Việt sẽ không chọn lịch khởi chiếu trong cùng một thời điểm mà sẽ lệch nhau từ 5 đến 7 ngày hoặc tầm nửa tháng. Thế nhưng, thật trùng hợp khi Chị Chị Em Em và Mắt Biếc lại công bố chọn cùng một ngày công chiếu chính thức là 20.12.2019. Điều này đã gây bất ngờ cho giới truyền thông, cho công đồng những người yêu phim nội địa và châm ngòi cho một cuộc “đụng độ” thú vị chưa từng có trong làng điện ảnh. 

Cuộc “đối đầu” đầy hồi hộp của hai “lão đại” làng điện ảnh

Nếu Mắt Biếc được phát hành bởi “ông lớn” Galaxy M&E, đơn vị sản xuất và phát hành phim hàng đầu Việt Nam, thì Chị Chị Em Em lại được “bảo kê” bởi “ông trùm rạp phim CGV, đơn vị sở hữu số lượng rạp chiếu phim áp đảo hiện nay trên toàn quốc. Trong cuộc chạy đua thời điểm ra mắt, vào ngày 25.9.2019, CGV đã đi trước một bước, chính thức giới thiệu teaser trailer đầy cảnh nóng bỏng kèm poster với hai nhân vật chính là Thiên Kim (Thanh Hằng) và Nhi (Chi Pu) của Chị Chị Em Em, ấn định thời điểm ra mắt là ngày 20.12.2019. Những tưởng, Galaxy M&E sẽ e dè lựa chọn một thời điểm khác để công bố bộ phim tâm huyết. Nhưng không, thật bất ngờ sau đúng 1 tháng để dư luận thỏa sức đồn đoán, vào ngày 25.10.2019, Galaxy M&E chính thức tung ra teaser poster 2 chính thức ấn định ngày khởi chiếu là 25.12.2019. 

Cảnh trong phim Chị Chị Em Em
Cảnh trong phim Chị Chị Em Em

Hai “lão đại” trong làng điện ảnh Việt cùng “tung chiêu”. Điều vô tiền khoáng hậu này đã đặt ra một câu hỏi lớn vào thời điểm bấy giờ: Liệu rằng hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phim ảnh Việt đang muốn đối đầu trực tiếp với nhau trong mùa lễ cuối năm 2019?

Cuộc “so găng” của những niềm kiêu hãnh

 Mắt Biếc và Chị Chị Em Em đều là những bộ phim được khán giả chờ đợi trong năm 2019 bởi nhiều lý do. Về Mắt Biếc, đây là sự kết hợp 3 trong 1 của những tên tuổi lớn: nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn “phù thủy” Victor Vũ và nhạc sĩ tài năng Phan Mạnh Quỳnh. Vì thế bộ phim này đạt được sự kỳ vọng rất lớn từ công chúng ngay khi dự án khởi động. Đối với Chị Chị Em Em, bộ phim là một ẩn số thú vị, tươi mới với sự trở lại đường đua điện ảnh của Kathy Uyên, nữ diễn viên ghi danh với những bộ phim đình đám như Để mai tính, Âm mưu giày gót nhọn… nhưng trong vai trò đặc biệt - đạo diễn. Không chỉ vậy, bộ phim còn gây sự chú ý khi có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng là Thanh Hằng và Chi Pu, kết hợp cùng nam diễn viên triển vọng Lãnh Thanh. 

Mỗi bộ phim lại “sở hữu” trong mình những cái tên đầy kiêu hãnh, thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn và đông đảo công chúng. Vì thế, cuộc “so găng” của hai bộ phim càng thêm phần hấp dẫn.

Cuộc đua giành cảm xúc từ khán giả

 Có những thế mạnh khác nhau về ê-kíp và dàn diễn viên, tuy nhiên có thể nói thành công của mỗi bộ phim chiếm phần nhiều từ nội dung của bộ phim.

Với lợi thế chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Mắt Biếc đã được Victor Vũ khéo léo xây dựng để gợi nhớ lại cả bầu trời ký ức với rất nhiều thế hệ người Việt hiện nay, đi cùng câu chuyện tình đầu đầy trong sáng và day dứt. Có lẽ điểm cuốn hút để bất kỳ ai lựa chọn Mắt Biếc chính là những khung cảnh nên thơ, đầy thương nhớ, cùng nỗi niềm khắc khoải của chàng trai lỡ mối tình đầu nhưng luôn khắc khoải hy vọng.

 Trái ngược với Mắt Biếc, Chị Chị Em Em lại theo bám chắc vào xu hướng câu chuyện giật gân câu khách kiểu Mỹ, “trend” đang thịnh hành tại Việt Nam trong những năm gần đây, với câu chuyện tình tay ba đầy gợi cảm. Trailer chính thức của bộ phim với những hình ảnh sa hoa, nhịp độ gấp gáp đã lôi tuột người xem vào thế giới đầy những toan tính đi kèm những xúc cảm bản năng.  

Mỗi bộ phim đã có cách thức khác nhau để giành tấm vé từ người yêu điện ảnh. Nhìn lại cuộc “đụng độ” của hai bộ phim cuối năm 2019, nhiều người cho rằng đó là cuộc chiến sinh tử, một mất một còn. Nhưng thực tế lại cho thấy, cuộc đối đầu này là cần thiết để các nhà sản xuất, phát hành nội địa mạnh dạn hơn nữa khi phát hành những đứa con tinh thần của mình. Ở một góc độ lạc quan, chúng ta có thể thấy, nhờ đối đầu, hai bộ phim đã tạo được những dư luận tích cực, khiến khán giả không thể bỏ qua cả hai siêu phẩm này. Và cả Mắt Biếc cùng Chị Chị Em Em đã gặt hái được những thành công lớn về doanh thu, khi thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Với Galaxy Play, hai siêu phẩm này đều không thể thiếu trong thư viện phim Việt sau hạ rạp. Sau khi công chiếu thành công bộ phim Mắt Biếc, Galaxy Play tiếp tục gửi tới khán giả bom tấn Chị Chị Em Em từ ngày 05.06.2020 trên các nền tảng mà Galaxy Play phát triển, bao gồm: SmartTV, Smartphone, Tablet và trên các thiết bị đầu cuối: box MyTV, box FPT. 

Tặng bom tấn Chị Chị Em Em khi khách hàng lần đầu đăng ký gói Galaxy Play Cao Cấp (50.000đ/tháng) hoặc Galaxy Play Mobile (giá khởi điểm từ 10.000đ/tháng). Tải app Galaxy Play trên SmartTV (SAMSUNG/SONY/LG) hoặc trên Smartphone/Tablet (App Store/Google Play). 

Link tải app: https://galaxyplay.vn/app

*Galaxy Play là Dịch vụ xem phim theo yêu cầu, có bản quyền số 1 tại Việt Nam với thư viện phim bản quyền lớn nhất từ trước đến nay với các phim Việt chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại và hơn 5.000 phim Hollywood bom tấn và phim châu Á. Ngoài ra, Galaxy Play còn cung cấp hơn 8.000 giờ phim bộ tuyển chọn và 500 giờ phim thiếu nhi hấp dẫn đầy vui nhộn.

Galaxy Play đồng thời là dịch vụ xem phim trực tuyến tiên phong về công nghệ, với danh mục phim 4K lớn nhất và âm thanh nổi Dolby 5.1, đem lại cho bạn cảm giác xem rạp đích thực. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: galaxyplay.vn hoặc truy cập fanpage chính thức: https://www.facebook.com/galaxyplayvn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày