Kinh Doanh

Đà Nẵng đăng cai Đại hội biển Đông Á lần thứ 5

Thứ Tư | 01/10/2014 15:36

Theo Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Đại hội biển Đông Á 2015 và Diễn đàn Bộ trưởng lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 17-21/11/2015 tại Đà Nẵng.
Sự kiện này được Tổ chức đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Chủ đề của Đại hội lần này là "Mục đích toàn cầu, lợi ích địa phương - Xác định chương trình nghị sự phát triển bền vững khu vực biển Đông Á sau năm 2015".

Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 sẽ có các hoạt động chính gồm: Diễn đàn Bộ trưởng lần thứ 5 và Cuộc họp các quan chức cấp cao Chính phủ (SGOM); Cuộc họp Hội đồng hợp tác biển Đông Á; Diễn đàn thanh niên khu vực biển Đông Á; Hội thảo nguồn nước quốc tế; Diễn đàn quản lý bền vững vùng bờ và vùng biển; Triển lãm môi trường của các tổ chức quốc tế và tham quan thực địa.

Dịp này, Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Mạng lưới các chính quyền địa phương của PEMSEA 2015 (PNLG), dự kiến diễn ra vào ngày 16/11/2015.

Đại hội biển Đông Á là sự kiện được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, luân phiên tại các quốc gia thành viên. Các kỳ Đại hội trước đã được tổ chức tại Malaysia (2003), Trung Quốc (2006), Philippines (2009) và Hàn Quốc (2012).

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng, ông Adrian Stephen Ross, Giám đốc Điều hành PEMSEA gửi lời cảm ơn Đà Nẵng đã đồng ý đăng cai tổ chức Đại hội biển Đông Á 2015.

Ông cho biết, dự án điểm trình diễn quốc gia về quản lý tổng hợp vùng bờ đã được PEMSEA triển khai tại Đà Nẵng từ năm 2000. Do vậy, việc đăng cai tổ chức Đại hội biển Đông Á lần này sẽ giúp Đà Nẵng trình diễn không chỉ với các nước trong khu vực mà còn với quốc tế.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày