Kinh Doanh

Đại gia Đài Loan muốn xây nhà máy giấy 240 triệu USD ở Việt Nam

Thứ Năm | 20/10/2016 16:51

Nhà sản xuất giấy công nghiệp lớn nhất Đài Loan là Cheng Loong vừa cho hay đang lên kế hoạch xây thêm một nhà máy giấy tại Việt Nam.

Theo tờ Taipei Times, doanh nghiệp này tính đầu tư 240 triệu USD để mở một nhà máy có công suất 300.000 tấn hằng năm tại Bình Dương. Nhà máy dự kiến bắt đầu đi vào vận hành trong nửa đầu năm 2018, chủ yếu sản xuất giấy công nghiệp cho thị trường Đông Nam Á.

"Chúng tôi hy vọng có thể hoàn thiện chuỗi cung ứng tại Việt Nam khi xây dựng xong nhà máy mới, bởi nhà máy hiện tại ở Việt Nam chỉ mới có các sản phẩm đầu cuối", Tong-ho Tsai, Chủ tịch Tập đoàn Cheng Loong, nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng: "Chúng tôi đã thấy động lực tăng trưởng của thị trường giấy công nghiệp tại Việt Nam, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ của các công ty sản xuất trong tỉnh Bình Dương".

Trong dài hạn, Cheng Loong sẽ lên kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm và nâng công suất nhà máy đạt 1 triệu tấn/năm.

Cheng Loong đã hoạt động được 57 năm, hiện đặt trụ sở tại thành phố Tân Đài Bắc. Công ty này đang điều hành 12 nhà máy tại Đài Loan, 13 nhà máy khác ở Trung Quốc và 3 nhà máy tại Việt Nam.

Cheng Loong dự tính cắt giảm công suất ở Trung Quốc do nhu cầu yếu hơn kỳ vọng. Doanh thu từ thị trường Trung Quốc chỉ còn chiếm 35,2% tổng doanh thu trong quý II, giảm mạnh so với mức 41,1% hồi năm ngoái.

Thêm vào đó, chi phí lao động tăng vọt cùng yêu cầu tiêu chuẩn môi trường cao hơn của Trung Quốc cũng làm gia tăng thêm chi phí hoạt động của Cheng Loong. Công ty này vừa bán nhà máy tại Quảng Đông hồi tháng 8 và cho dừng hoạt động nhà máy ở Thiên Tân và Trùng Khánh do nhu cầu suy yếu. Theo đó, doanh thu hợp nhất trong 9 tháng đầu năm đã giảm 8,9% khi chỉ đạt 936 triệu USD.

An Phong

Nguồn Taipei Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày