Kinh Doanh

Giá vàng giảm gần 20USD/ounce vào đầu phiên tại Châu Á

Thứ Hai | 24/04/2017 11:01

Giá vàng có lúc đã xuống mức 1.265USD/ounce, sau khi những lo ngại về cuộc bầu cử tổng thống Pháp phần nào được giải toả.

Giá vàng giảm vào phiên Châu Á vào sáng thứ 2 (24/4), khi tâm lý lo ngại về cuộc bầu cử tại Pháp được giải toả sau thắng lợi của ông Macron trong vòng 1. Có nhiều khả năng ông Macron sẽ trở thành tổng tống Pháp sau cuộc bầu cử vòng 2, khiến cho những lo ngại về khả năng Pháp rời Liên minh Châu Âu là khó xảy ra.

Giá vàng tương lai giao tháng 6 giảm 0,9% xuống 1.277,35USD/ounce trên sàn Comex.

Gia vang giam gan 20USD/ounce vao dau phien tai Chau A
Biểu đồ giá vàng ngày 23/4/2017. Ảnh: Kitco

Mọi sự chú ý của nhà đầu tư sẽ đổ dồn vào cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm tới đây và số liệu lạm phát của khu vực đồng euro (Eurozone), cùng với đó là những ước đoán sơ bộ về tăng trưởng kinh tế quý 1 của Anh và Mỹ vào ngày thứ Sáu.

Vào cuối tuần trước, giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ 6, khi nhà đầu tư lo ngại trước thềm vòng 1 cuộc bầu cử tại Pháp, thúc đẩy nhu cầu đầu tư tài sản an toàn.

Nhà đầu tư cũng đang chú ý đến những sự kiện diễn ra tại Washington. Vào thứ 5 tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền Trump sẽ đưa ra chi tiết bản kế hoạch cải cách thuế và hy vọng kế hoạch này sẽ được Quốc hội thông qua trong năm nay.

Bá Ước

Nguồn Investing.com


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày