Kinh Doanh

IFC cho ngân hàng Phương Đông vay tài trợ xuất nhập khẩu

Thứ Sáu | 13/07/2012 11:49

Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC), thành viên World Bank Group chấp thuận cho Ngân hàng Phương Đông (OCB) vay 10 triệu USD để tài trợ nguồn USD.
OCB sẽ là 1 trong 2 ngân hàng đầu tiên được vay từ chương trình Hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mà OCB mới đưa ra, được dự định dùng để cấp tín dụng cho các ngân hàng nội địa cho các doanh nghiệp hoạt động liên quan tới xuất nhập khẩu vay. Bên cạnh OCB, IFC cũng chấp thuận cấp tín dụng cho Techcombank thông qua chương trình hỗ trợ thanh khoản mới này.

Khoản tiền này OCB nhận từ IFC để cấp vốn cho các doanh nghiệp nhỏ khu vực xuất nhập khẩu, giúp họ ổn định hoạt động trong bối cảnh thắt chặt tín dụng toàn cầu.

Simon Andrews, Giám đốc khu vực của IFC tại Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, và Lào cho biết muốn tham gia cải thiện thanh khoản USD cho hệ thống ngân hàng Việt Nam, để đảm bảo nguồn cung vốn tới doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5 năm qua, IFC cung cấp hơn 1 tỷ USD hỗ trợ các nhà xuất khẩu và nhập khẩu vừa và nhỏ ở Việt Nam thông qua chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu.

IFC là đối tác OCB kể từ 2011. Thông qua chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu, IFC cung cấp các công cụ có giá trị tới 20 triệu USD cho OCB. Trong tháng 5, IFC cũng cung cấp gói cấp vốn 25 triệu USD cho ngân hàng này nhằm cho vay các đối tượng doanh nghiệp vừa vả nhỏ, cùng doanh nghiệp có phụ nữ là chủ sở hữu.

Nguồn DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày