Kinh Doanh

Lotte Mart lên tiếng vụ bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc

Thứ Hai | 14/07/2014 15:11

Không ít người nghi hoặc khi giá táo Mỹ, Chile bán tại các siêu thị lớn chỉ có giá ngang táo Trung Quốc ngoài chợ.
Tại siêu thị như Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội), nhiều loại táo, cam nhập khẩu chỉ có giá bán 70.000 – 80.000 đồng/kg, riêng táo Envy chỉ có giá 60-103.000 đồng/kg, trong khi một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu khác có nơi bán tới gần 300.000 đồng/kg.

Về lý do vì sao hoa quả nhập khẩu được bày bán tại Lotte Mart lại có giá rẻ hơn các siêu thị và cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, trao đổi Infonet, đại diện Siêu thị Lotte Mart, ông Phạm Hữu Nghị, phụ trách Marketing Lotte Mart, cho rằng hoa quả nhập khẩu tại bán siêu thị có giá rẻ là bởi: Lotte Mart lấy đúng nguồn cung từ nhà phân phối chính thức và độc quyền các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Lotte Mart thu mua số lượng hàng lớn nên giá mua tốt hơn so với các cửa hàng mua số lượng ít.

"Các cửa hàng có thể đã nhập hoa quả từ các nhà phân phối cấp 2, cấp 3 và đặt số lượng ít nên giá cao hơn. Ngoài ra, Lotte Mart muốn xây dựng hình ảnh giá rẻ, gần gũi với khách hàng, có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng", ông Nghị nói.

Về câu hỏi, "liệu có phải do hoa quả nhập khẩu tại Lotte Mart là những hàng loại 2, loại 3, chứ không phải hàng loại 1 nên mới có giá rẻ hơn những cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu khác?​", đại diện Lotte mart khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng này. Đối với hoa quả nhập khẩu của các nhà phân phối có uy tín thì đều có quy cách rõ ràng về thùng và size. Khách hàng là người tiêu dùng thông minh, họ luôn nhận biết và đánh giá được hàng loại 1 hay loại 2. Không thể trộn lẫn loại 1 và loại 2 để bán với giá loại 1 được".

Từ việc bán giá rẻ, người tiêu dùng có thắc mắc, lo ngại về nguồn gốc xuất xứ của những loại hoa quả nhập khẩu bán tại Lotte Mart, liệu có đúng nhập từ Úc, Mỹ…,

Người phụ trách Marketing Lotte Mart nói, đối với các hàng hoa quả nhập khẩu của nhà phân phối chính thức, từng lô hàng nhập khẩu qua hải quan đều phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật. Do đó, Lotte Mart tự tin 100% các sản phẩm hoa quả nhập đang bày bán có đầy đủ giấy tờ và chứng nhận của nhà phân phối.

Đồng thời, luôn có tem nhãn về nguồn gốc xuất xứ trên sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm chứng, nếu các cơ quan chủ quản cần kiểm tra thì Lotte Mart sẽ xuất trình giấy tờ theo yêu cầu.

"Những hàng trưng bày trên kệ lạnh, nhiệt độ bảo quản luôn được kiểm soát bởi bộ phận kỹ thuật và quản lý chất lượng của cửa hàng đồng thời với giám sát ngành hàng. Lotte Mart tự hào có kinh nghiệm về vận hành các sản phẩm hoa quả nhập khẩu và quy trình bảo quản luôn nghiêm ngặt để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng", ông Phạm Hữu Nghị nói.

Tuy vậy, theo phản ánh, tại Lotte Mart có hiện tượng nhiều kệ bày bán các loại quả trên độ lạnh rất kém, thậm chí có cả hoa quả dập nát, méo mó. Liệu chất lượng có đảm bảo?

Nguồn Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày