Kinh Doanh

Nga ban hành lệnh cấm với sản phẩm sữa của Fonterra

Thứ Hai | 05/08/2013 17:42

Lệnh cấm được chính phủ Nga đưa ra sau khi có thông tin một số sản phẩm sữa của New Zealand có thể nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc.
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor hôm qua 4/8 đã ra lệnh cấm nhập khẩu và khuyến cáo người tiêu dùng Nga mua các sản phẩm sữa do công ty Fonterra của New Zealand phân phối, sau khi công ty này thừa nhận một số sản phẩm sữa xuất khẩu của mình sử dụng công thức có thể chứa vi khuẩn dễ dẫn tới các loại bệnh gây ngộ độc.

Rospotrebnadzor cũng cho biết đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm của Fonterra đang bày bán trên thị trường, bao gồm cả sữa bột trẻ em. Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng Nga không nên mua các sản phẩm mang nhãn hiệu của Fonterra.

Cùng với Nga, Trung Quốc hôm qua 4/8 cũng ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm sữa của Fonterra. Mặc dù không chính thức công bố lệnh cấm nhập khẩu, song Cục quản lý thuốc và thực phẩm Trung Quốc đã có cuộc gặp với các quan chức từ 3 công ty nhập khẩu các sản phẩm của Fonterra, hướng dẫn họ "ngay lập tức ngừng bán và thu hồi tất cả các sản phẩm thực phẩm được sản xuất bằng những nguyên liệu có vấn đề".

Ngay sau khi lệnh cấm được ban hành, 4 công ty Trung Quốc nhập khẩu sữa từ Fonterra đã thu hồi và niêm phong các sản phẩm của New Zealand để ngăn chặn trước các hiểm họa về sức khỏe.

Fonterra hiện là hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, với doanh thu 19,8 tỷ USD trong năm tài chính 2012.

Nguồn Ria Novosti/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày