Kinh Doanh

Nhập khẩu vàng Ấn Độ giảm mạnh sau chính sách hạn chế của chính phủ

Thứ Năm | 13/06/2013 13:18

Thuế nhập khẩu tăng cộng với các biện pháp thắt chặt tài chính khiến nhập khẩu vàng Ấn Độ đầu tháng 6 còn bằng 1/4 so với giai đoạn trước.
Theo tính toán của các chuyên gia, giá trị nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong 14 ngày làm việc tính đến hết ngày 7/6 trung bình mỗi ngày là 36 triệu USD. Trong khi trong giai đoạn 13 ngày tính đến ngày 20/5, trung bình nước này nhập 135 triệu USD vàng mỗi ngày.

Nhập khẩu vàng Ấn Độ bắt đầu tăng mạnh tháng 4 sau khi giá xuống thấp nhất 2 năm, đạt khoảng 117 tấn. Lượng nhập khẩu tiếp tục tăng trong tháng 5 đạt 162 tấn. Tuy nhiên, sau các biện pháp của chính phủ về hạn chế nhập khẩu vàng, ông Bachhraj Bamalwa, chủ tịch liên đoàn trang sức đá quý Ấn Độ dự đoán, lượng nhập khẩu năm nay sẽ giảm 20% so với năm ngoái. Lượng vàng năm ngoái Ấn Độ nhập về là 860 tấn.

Nhu cầu vàng Ấn Độ thông thường giảm trong tháng 6 và tháng 7 do ít lễ hội và không phải mùa cưới nước này. Đồng thời, đồng rupee thấp kỷ lục so với USD sẽ khiến giá vàng càng trở nên đắt hơn đối với người tiêu dùng Ấn Độ, hạn chế lượng mua vào.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày