Kinh Doanh

NHNN xếp thứ hai trong công tác cải cách hành chính

Thứ Sáu | 05/09/2014 20:34

Sáng 5/9/2014, Bộ Nội vụ công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2013 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh và thành phố.
Theo đó, NHNN xếp thứ hai trong số các bộ, cơ quan ngang bộ với điểm số 80,38, cao hơn mức trung bình của cả nước 3,13%.

So với năm 2012, PAR INDEX năm 2013 của NHNN đạt kết quả tốt và có bước tiến bộ vượt bậc khi nâng thứ hạng hơn 10 bậc.

PAR INDEX để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC). Việc đánh giá kết quả CCHC của các đơn vị được lượng hóa cụ thể; trên cơ sở đó so sánh, xếp hạng kết quả thực hiện CCHC hàng năm giữa các bộ, cơ quan ngang bộ; giữa các tỉnh, thành phố.

Thông qua PAR INDEX xác định rõ mặt mạnh, mặt yếu trong thực hiện CCHC, qua đó giúp các bộ, ngành, các tỉnh thành có những điều chỉnh cần thiết về mục tiêu, nội dung và các giải pháp trong triển khai CCHC hàng năm, góp phần nâng cao hiệu quả CCHC, xây dựng nền hành chính trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thông qua chỉ số CCHC, các bộ, tỉnh có những biện pháp cụ thể để tiếp tục phát huy những kết quả tích cực và khắc phục ngay những điểm yếu, những lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần cho điểm thấp qua đánh giá để nâng cao chỉ số cho những năm tiếp theo.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày