Kinh Doanh

Ống thép Việt Nam vào Thái Lan bị áp thuế hơn 300%

Thứ Tư | 28/09/2016 17:04

Uỷ ban chống bán phá giá và trợ cấp Thái La quyết định áp thuế chống bán phá giá ống thép không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế 310,74%.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) ngày 28/9 cho biết đã nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan về việc Cục Ngoại thương nước này ra thông báo quyết định cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Theo thông báo này, Uỷ ban chống bán phá giá và trợ cấp Thái Lan đã quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế 310,74%.

Tuy nhiên, thông báo quyết định cuối cùng của Ủy ban chống bán phá giá và trợ cấp Thái Lan gửi Việt Nam không nêu rõ mức thuế áp với mặt hàng này cho ba nước còn lại.

Trước đó, Thái Lan đã khởi xướng cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ từ ngày 17/9/2015 sau khi xem xét đơn kiện của Công ty Thailand - German Products và Công ty Puerto The Millennium.

Theo thống kế của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam sang Thái Lan trong 8 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 113 nghìn tấn, trị giá hơn 74 triệu USD, giảm tương ứng 59% và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn kim ngạch xuất khẩu sản phẩm sắt thép sang nước này 8 tháng đầu năm nay đạt gần 81 triệu USD.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày