Kinh Doanh

PCT: Trích trước 1 phần chi phí sửa chữa của năm 2014, 2015 trong năm 2013

Thứ Ba | 01/04/2014 16:25

Một phần chi phí sửa chữa các phương tiện vận tải của PCT đã đến thời kỳ bảo dưỡng đã được trích trước trong năm 2013.

CTCP Dịch vụ Vận tải Dầu khí Cửu Long (mã CK: PCT) giải trình chênh lệch Lợi nhuận sau thuế giữabáo cáo tài chính trước và sau kiểm toán.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế trên báo cáo kiểm toán là 14,1 tỷ - tăng 504 triệu so với trướckiểm toán, chủ yếu là do đơn vị kiểm toán kiểm tra đối chiếu giảm chi phí quản lý công ty. Lợinhuận sau thuế trên báo cáo kiểm toán là 9,3 tỷ - tăng 1,7 tỷ so với trước kiểm toán do kiểm toánđiều chỉnh việc tính thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành với chi phí thuế thu nhập hoãn lại.

Ngoài ra, trong báo cáo Kiểm toán, Kiểm toán viên cũng lưu ý người đọc về thuyết minh số 15 củaBCTC trình bày sự thay đổi từ ghi nhận chi phí thực tế phát sinh sang trích trước chi phí sửa chữalớn tài sản cố định. Theo đó, công ty kiểm toán cho biết nếu việc ghi nhận chi phí sửa chữa lớn nàytiếp tục sử dụng như trước đây, chi phí giá vốn năm 2013 và số dư chi phí phải trả tại ngày31/12/2013 sẽ giảm số tiền là 8,95 tỷ đồng và lợi nhuận kế toán trước thuế của năm 2013 sẽ tăng sốtiền tương ứng.

Về điều này, CTCP Dịch vụ Vận tải Dầu khí Cửu Long giải trình: PCT hoạt động trong lĩnh vực vậntải hành khách bằng taxi và cho thuê xe nên các tài sản cố định là phương tiện vận tải được sử dụngtối đa công suất với thời gian khấu hao 8 năm. Hiện nay, các phương tiện vận tải của PCT đã đếnhoặc qua thời kỳ đại tu bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Vì vậy, để đảm bảo khai tháccác phương tiện này được an toàn và hiệu quả, công ty đã có kế hoạch sửa chữa, đại tu trong năm2014, 2015 và phải trích trước 1 phần chi phí sửa chữa trong năm 2013.

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày