Kinh Doanh

Ra mắt Cục Cảnh sát giao thông trực thuộc Bộ Công an

Thứ Hai | 19/01/2015 21:42

Ngày 19/1, Cục Cảnh sát giao thông đã ra mắt mô hình tổ chức mới và triển khai chương trình công tác năm 2015.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Cục CSGT trực thuộc Bộ là đơn vị mới trên cơ sở hợp nhất từ Cục CSGT đường bộ – đường sắt và Cục CSGT đường thủy – Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe công bố và triển khai các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức và nhân sự của Cục Cảnh sát giao thông. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương những thành tích, kết quả mà lực lượng Cảnh sát giao thông đã đạt được.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, trong những chiến công, thành tích to lớn mà lực lượng Công an nhân dân đạt được trong năm 2014 có sự đóng góp rất quan trọng của cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát giao thông.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông cần tổ chức nắm, dự báo sát, đúng diễn biến tình hình trật tự an toàn giao thông; nâng cao chất lượng công tác điều tra cơ bản ở tất cả các lĩnh vực công tác để tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Đảng, Nhà nước.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức, nội dung phù hợp.

Đồng thời, chủ động phát hiện, xử lý các yếu tố mất an toàn giao thông, nhất là “điểm đen” tai nạn giao thông; Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị: “Cần chủ động phát hiện các yếu tố mất an toàn giao thông nhất là điểm đen tai nạn giao thông để có kiến nghị và giải pháp giải quyết kịp thời. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành điều tra xử lý nghiêm các hành vi xâm hại các công trình giao thông, cản trở giao thông, thiếu tinh thần trách nhiệm trong khắc phục các điểm đen giao thông là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, phải có trách nhiệm kiến nghị đối với các ngành chức năng để xử lý các điểm đen gây tai nạn giao thông.”

Bộ trưởng yêu cầu, lực lượng Cảnh sát giao thông cần xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông đường thủy; phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt nhất là tội phạm ma túy, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại…; phấn đấu xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát giao thông Việt Nam “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong lòng nhân dân.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày