Kinh Doanh

Sơn Polyurethane - Bước đột phá mới của Công ty Sơn Sunny Việt Nam

Thứ Hai | 23/11/2015 14:29

Công ty Sơn Sunny Việt Nam cung cấp sản phẩm sơn Polyurethane cho thị trường Singapore.

Singapore là một trong những quốc gia có chính sách an cư cho người dân. Sau hơn 50 năm phát triển, đến cuối năm 2014 tỉ lệ sở hữu nhà ở của Singapore là 90,3%, tức khoảng 10 người thì sẽ có 9 người có căn hộ do họ sở hữu. Kéo theo  sự phát triển của thị trường bất động sản đó chính là sự phát triển lĩnh vực kinh doanh vật liệu cho các công trình này.  

Là một đất nước có sự phát triển mạnh về công nghệ khoa học, tiêu chuẩn để trở thành nhà cung cấp vật liệu cho những  công trình tại đất nước sư tử không hề đơn giản. Làm thế nào để Công ty Sơn Sunny trở thành nhà xuất khẩu sơn Polyurethane một thành phần gốc nước (PU1K) hệ sơn sàn tiên tiến nhất cho thị trường này. Được thành lập và tham gia thị trường sơn tại Việt Nam mới hơn 2 năm nhưng điều đặc biệt là toàn bộ.

Ban Lãnh đạo Công ty Sơn Sunny là những chuyên gia lâu năm trong ngành sơn vừa cả về kỹ thuật, R&D và cả lĩnh vực kinh doanh nên ngoài việc tham gia sản xuất - gia công và kinh doanh trên thị trường nội địa, Công ty Sơn Sunny đã tiếp cận, tìm hiểu và xuất khẩu sơn cho thị trường Singapore và Campuchia.

Điều đặc biệt là chỉ trong thời gian ngắn Sunny để trở thành đối tác của B-Team Contruction Singapore (Bteam Singapore) là một công ty với hơn 20 năm hoạt động trong ngành sơn và chống thấm tại thị trường Đảo quốc để cung cấp sơn cho thị trường này.

Sản phẩm PU1K gốc nước do Sunny phát triển và sản xuất được Bteam Singapore lựa chọn và đưa vào sử dụng cho sàn bê-tông của các khu chung cư cao cấp do sản phẩm này có tính bảo vệ cao, giữ được độ bền cho màu sắc và độ bóng trên bề mặt tốt.

Đặc biệt là chống được hóa chất cũng như đảm bảo cho bề mặt được sơn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Bteam Singapore cho biết trước đến nay, công ty này sử dụng sơn PU 2 thành phần gốc dung môi nhưng từ khi có PU1k đã giúp cho Công ty khắc phục được một số nhược điểm của PU2k như: khó thi công, khó tồn trữ, lãng phí nếu không sử dụng hết...

Theo ông Phạm Trung Dũng, Giám đốc Điều hành của Công ty Sunny thì Công ty đã có được những kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu cũng như rút ra được từ những nhược điểm của các dòng sản phẩm đã có mặt trên thị trường trước đó nên sản phẩm PU1K của Sunny có được một số tính năng vượt trội. Theo đó,

PU1K chỉ một thành phần duy nhất và gốc nước, dễ sử dụng, ngoài độ bóng l. tưởng, bền màu, chống được trầy sước, chống hóa chất và yếu tố thời tiết thì sản phẩm này có hàm lượng độc tố và VOC thấp không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người. Theo ông Dũng chia sẻ: Thi công ở Singapore, sau khi bề mặt san được phủ một lớp vữa tự lắng (selflevelling cement) hoặc APCC (arcrylic polymer cementious coating) thi sẽ thi công 2 lớp sơn PU1K để bảo vệ bề mặt san. Ở Việt Nam, ngoại trừ một số công trình lớn được chủ đầu tư chỉ định từ đầu, do giá cả còn cao nên các công trình ở Việt Nam chưa sử dụng nhiều va Công ty Sunny sẵn sàng chia sẻ công nghệ, nhận thi công nếu khách hàng có nhu cầu.

Hiện nay, ngành công nghiệp sơn bảo dưỡng tại một số nước châu Âu và châu Mỹ đang có xu hướng thay thế các sản phẩm sơn phủ gốc dung môi bởi có độc tính cao và gây ảnh hưởng đến môi trường, Công ty Sunny cũng tận dụng điều này để đưa ra PU1K gốc nước cung cấp cho các nhu cầu này. Với việc hệ thống sơn PUD được ứng dụng phù hợp với tất cả các loại sơn lót arcrylic gốc nước, Epoxy gốc nước, Epoxy gốc dung môi, sơn lót giàu kẽm gốc nước và dung môi cũng như có được các tính năng vượt trội sẽ hứa hẹn trở thành một sự lựa chọn tối ưu của ngành sơn bảo dưỡng. 

Theo ông Trần Long Triều, Giám đốc Kỹ thuật Công ty Sunny: Để đạt được những đặc điểm tối ưu trên, sản phẩm PU một thành phần được sản xuất theo công nghệ thay thế bằng các chất phân tán Polyurethane gốc nước (PUDs). Nhựa PUD với hàm lượng rắn từ 30-50% đ. trở thành một loại sản phẩm không thể thiếu trên thị trường lớp phủ công nghệ bảo dưỡng và PUDs là hệ thống gốc

nước, có được tất cả những ưu điểm của các hệ thống phủ gốc dung môi nhưng lại thân thiện với môi trường và không có những mối nguy hiểm của lớp sơn phủ gốc dung môi. Ngoài ra, về mặt giá cả, PUD gốc nước thường có chi phí cao hơn gốc dung môi nhưng Sunny ứng dụng công nghệ mới kết hợp các chất phân tán để tiết giảm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được đặc tính của sản phẩm.

Son Polyurethane - Buoc dot pha moi cua Cong ty Son Sunny Viet Nam
Đại diện Công ty Sơn Sunny va B-Team Construction Singapore đang thi công tại khu Choa

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày