Kinh Doanh

TAG đặt mục tiêu lãi 81,3 tỷ đồng năm 2012

Thứ Ba | 10/04/2012 22:30

Theo kế hoạch, năm 2012 công ty sẽ mở thêm 3 siêu thị điện máy mới, hiện nay quá trình tìm kiếm và đàm phán mặt bằng đang được tiến hành.

Chiều nay (ngày 10/4), Công ty cổphần Thế giới số Trần Anh (mã: TAG) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm2012. Các nội dung tờ trình của HĐQTđều được cổ đông thông qua.

Năm 2012, TAG đặt mục tiêu đạt2.536 tỷ đồng doanh thu, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh là 108,4 tỷ đồng,lợi nhuận sau thuế là 81,3 tỷ đồng và cổ tức chi trả là 20%.

Năm nay công ty cũng sẽ thực hiệnphương án chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1. Tổng giátrị phát hành dự kiến sẽ là 41,7 tỷ đồng.

Sau khi việc phát hành này thànhcông, vốn điều lệ của Trần Anh sẽ tăng lên là 125 tỷ đồng và công ty sẽ chuyểnsang niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TPHCM.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tiến độ mở rộng các siêu thị tại Hà Nội, ông Trần Xuân Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc TAGcho biết: Theo kế hoạch, năm 2012 công ty sẽ mở thêm 3 siêu thị điện máy mới. Hiện nay, quá trình tìm kiếm và đàm phán mặt bằng đang được tiến hành. Trongtuần trước, công ty có ký hợp đồng thuê mặt bằng để mở một siêu thị điện máy ởmặt đường Đại Cồ Việt (thuộc quận Hoàng Mai), dự kiến vào tháng 7 tới đây siêuthị này sẽ khai trương và đi vào hoạt động.

Ở các địa điểm khác việc đàm phánvẫn được tiến hành. Ông Kiên hy vọng trong tháng 4 này việc ký kết sẽ được hoàntất.

Theo kế hoạch, năm 2012 Trần Anh sẽ mở thêm 3 siêu thị và 5địa điểm sau tại Hà Nội sẽ được công ty ưu tiên, bao gồm: Quận Hai Bà Trưng,Quận Hà Đông, Quận Hoàng Mai, Quận Tây Hồ và Quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng khách hàng mục tiêu sẽgiống như các siêu thị hiện tại của Trần Anh đang hoạt động. Thời gian thuê tối thiểu là 5 nămvà tối đa là 20 năm.

Vừa qua, Trần Anh có trả lại một phần diện tích ở 229 Tây Sơn và Savico, ông Kiên cho biết, công ty không bị phạt hợp đồng.

Theo kế hoạch, đến năm 2015 côngty sẽ có khoảng 20 siêu thị trên cả nước. Việc phát triển theo chuỗi này đòihỏi ngay từ bây giờ các siêu thị phải có một chuẩn chung chẳng hạn như cáchthức trình bày, số lượng nhân viên, diện tích trưng bày…

Trần Anh cho rằng, diện tích phùhợp để thực hiện phát triển theo mô hình chuỗi là khoảng từ 2.000m2 – 2.500m2. Diện tích một số siêu thị hiệnnay có dư thừa nên công ty đã tiến hành thu hẹp lại cho phù hợp.

Nguồn http://cafef.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày