Kinh Doanh

Thị trường lốp xe Việt Nam dự báo tăng trưởng CAGR trên 8%

Thứ Ba | 30/12/2014 20:31

Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng là sự gia tăng doanh số bán ôtô, lượng ôtô lưu hành, chính sách ưu đãi và đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực ôtô.

Theo Báo cáo “Thị trường lốp xe Việt Nam Dự báo và Cơ hội 2019” mới công bố của TechSci Research, thị trường lốp xe Việt Nam giai đoạn 2014-2019 dự báo đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 8%.

Theo Hiệp hội các nước Sản xuất Cao su Thiên nhiên (ANRPC), Việt Nam hiện là nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn thứ 3 thế giới, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội lớn cho các nhà sản xuất lốp xe tăng công suất và thành lập nhà máy mới tại Việt Nam. Năm 2013, phân khúc lốp xe 2 bánh thống trị thị trường lốp xe Việt Nam với tỷ trọng lớn nhất, tiếp đến là phân khúc lốp xe khách, và xe thương mại và lốp đặc chủng (OTR).

TechSci Research là công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường toàn cầu có văn phòng tại Canada, Anh và Ấn Độ.

TechSci Research cung cấp dịch vụ tư vấn nghiên cứu thị trường trong cách lĩnh vực công nghệ thông tin, hóa chất, nước và tái chế nước, hàng tiêu dùng và bán lẻ, ôtô và năng lượng.

Trong phân khúc lốp xe khách, doanh số bán lốp xe sedan và SUV cao hơn so với doanh số bán lốp xe Hatchback và Hybrid. Việt Nam chủ yếu nhập khẩu lốp ôtô từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia. Thái Lan hiện là nước xuất khẩu lớn nhất lốp xe sang Việt Nam trong năm 2013, tiếp đến Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia – 4 nước này chiếm khoảng 72% tổng nhập khẩu lốp xe của Việt Nam trong năm 2013. 

Lốp xe sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu sang nhiều nước như Mỹ, Malaysia, Arab Saudi và Brazil. Các tỉnh thành miền Nam, bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Biên Hòa, là khu vực tiêu thụ lốp xe lớn nhất tại Việt Nam, chiếm 41% tổng khối lượng lốp xe bán ra.

Bridgestone, Michelin và DRC là các nhãn hiệu lốp xe hàng đầu và dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường trong giai đoạn 2014-2019 bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ nhờ chất lượng cao và tính sẵn có về thương hiệu, theo Karan Chechi, Giám đốc Nghiên cứu tại TechSci Research – hãng tư vấn quản lý toàn cầu. 

Báo cáo “Thị trường lốp xe của Việt Nam - Dự báo và Cơ hội 2019” đã đánh giá tiềm năng tăng trưởng tương lai của thị trường lốp xe Việt Nam và cung cấp số liệu cũng như thông tin về cấu trúc thị trường, tiềm năng xuất khẩu và tăng trưởng trong tương lai. Báo cáo cũng cung cấp thông tin thị trường và giúp người đưa ra quyết định trong việc đánh giá đầu tư. 

Bên cạnh đó, báo cáo cũng xác định và phân tích các xu hướng cùng với các yếu tố quan trọng, thách thức và cơ hội trên thị trường lốp xe Việt Nam. 

Nguồn DVO/Rubber Journal Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày