Kinh Doanh

Top 50 2018: Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM

NCĐT Thứ Tư | 20/06/2018 19:00

Thị trường thuận lợi đã giúp HSC đạt được kết quả khả quan, với doanh thu tăng 87% và lợi nhuận tăng 82%, lần lượt vượt kế hoạch 52% và 53%.
Top 50 2018: Cong ty Co phan Chung khoan TP.HCM
 

Thị trường chứng khoán năm 2017 đầy thuận lợi với giá trị giao dịch bình quân ngày tăng 64% so với năm 2016, chỉ số VN-Index tăng 48%. Điều kiện thị trường thuận lợi đã giúp Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) đạt được kết quả khả quan, với doanh thu tăng 87% và lợi nhuận tăng 82%, lần lượt vượt kế hoạch 52% và 53%. Việc HSC được lựa chọn là 1 trong 7 công ty chứng khoán đủ điều kiện tham gia sáng lập thị trường phái sinh Việt Nam trong năm 2017 đã làm giàu thêm hồ sơ năng lực của Công ty trong việc cung cấp thêm sản phẩm mới cho khách hàng cũng như hoạt động tự doanh.

Mặc dù không đạt kế hoạch gia tăng thị phần môi giới, HSC đã thành công trong việc đẩy mạnh phát triển tất cả các mảng kinh doanh. Tổng doanh thu đạt mức cao kỷ lục 1.540 tỉ đồng, trong đó doanh thu tự doanh và phí môi giới là hai mảng tăng trưởng tốt nhất, lần lượt gấp 4 lần và tăng 72% so với năm 2016.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Chung khoan TP.HCM
 

Năm 2018, HSC sẽ tiếp tục tập trung vào hai khía cạnh chính của chiến lược phát triển bền vững. Trong nội bộ, Công ty đào tạo nhân viên, phát triển và nâng cao ý thức hợp tác giữa nhân viên; còn bên ngoài, Công ty chú trọng việc tạo ảnh hưởng tích cực và đầu tư cho thế hệ tiếp theo.

HSC đặc biệt coi trọng việc triển khai và thúc đẩy tư duy “quan hệ hợp tác” với việc lập ra một vị trí giám đốc điều hành mới: Giám đốc phát triển Quan hệ hợp tác (CPO). CPO được kỳ vọng là người kết nối các chức năng nội bộ, đồng thời chịu trách nhiệm điều phối và thúc đẩy sự hợp tác kinh doanh của HSC với các đối tác bên ngoài. Mục tiêu là đến giai đoạn lý tưởng, sự thành công của tất cả các mối quan hệ hợp tác có thể được đánh giá và đo lường dựa trên các chỉ tiêu tài chính và khả năng mở rộng hơn nữa các mối quan hệ hợp tác thành các quan hệ đa chiều. Nói một cách khác, khách hàng có thể trở thành cổ đông của HSC hoặc nhà cung cấp cũng có thể trở thành khách hàng của HSC.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Chung khoan TP.HCM
 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày