Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT

Thứ Sáu | 05/07/2019 10:19

Ảnh: TL

FRT kỳ vọng trong vòng 3-4 năm tới, Công ty sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc, mảng dược đóng góp 40% tổng doanh thu.
Ảnh: TL

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) là doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ công nghệ. Năm 2018 là năm nhiều thách thức khi thị trường này có dấu hiệu bão hòa. Dù vậy, theo Ban lãnh đạo của FRT, Công ty đã nỗ lực để vượt qua thách thức và đạt được những thành tựu nhất định.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Ban le Ky thuat so FPT
 

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều tăng trưởng lần lượt 16% và 20% so với năm 2017. Ngoài ra, FRT cũng đã mở rộng cửa hàng lên con số 533. Đáng chú ý, doanh số FRT đã tăng sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy. Năm qua, mảng thương mại điện tử của FPT Shop tiếp tục có sự tăng trưởng, góp phần vào đà tăng 21% về doanh thu online của Công ty.

Trong năm 2018, FRT đã hoàn thành góp vốn thành lập công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma). FPT Pharma định hướng là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh khắp các tỉnh thành phố. FRT kỳ vọng trong vòng 3-4 năm tới, Công ty sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Ban le Ky thuat so FPT
 

Cùng với mảng dược, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FRT, cho biết: “Công ty đang tìm kiếm và thử nghiệm những lĩnh vực mới tiềm năng. Để đến khi chuỗi dược bước vào giai đoạn ổn định và tăng trưởng, FRT đã có một “startup” mới để thúc đẩy tăng trưởng”. Năm qua, Công ty cũng đã bắt tay với Nguyễn Kim bán hàng điện máy, đồ gia dụng. FRT cũng chính thức là đơn vị bán lẻ điện thoại đầu tiên bổ sung tính năng mua hàng xuyên biên giới.

Công ty cũng đã bổ sung 2 ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát nhằm tận dụng các nguồn lực sẵn có, gồm mạng lưới hơn 540 cửa hàng tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cùng nguồn nhân lực lớn… Đây được xem là bước chuẩn bị cho các hướng đi mới của FRT trong tương lai.

Bước sang năm 2019, FRT lên kế hoạch doanh thu ước đạt 17.700 tỉ đồng,  lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 418 tỉ đồng, lần lượt tăng 16% và 20% so với năm 2018. Trong năm 2019, FRT đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỉ đồng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày