Kinh Doanh

Toyota Việt Nam thu hồi 5.000 xe do lỗi sản xuất

Thứ Tư | 17/10/2012 07:47

Chương trình thu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) của công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla và Vios.
Ngày 15/10/2012, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty Toyota) về Chương trình thu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) của công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla và Vios.

Sản phẩm thu hồi

Phía Toyota cho biết, nguyên nhân thu hồi là do khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (công tắc nằm phía trước bên trái của xe), người tiêu dùng có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác núm công tắc bị dính. Nếu cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường thì có thể gặp phải hiện tượng khói phát ra từ bên trong công tắc.

Chương trình thu hồi được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Toyota trên toàn quốc. Dự kiến từ ngày 17/10/2012 và không giới hạn thời gian kết thúc.

Công ty Toyota sẽ kiểm tra công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bơm mỡ chuyên dùng vào bên trong công tắc. Nếu có lỗi, bảng mạch điện bên trong công tắc chính sẽ được thay thế. Chương trình được thực hiện miễn phí trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, theo phát ngôn viên Joichi Tachikawa của Toyota tại Tokyo, dự kiến đợt thu hồi để khắc phục lỗi công tắc điện mở cửa kính xe sẽ bao gồm 2,47 triệu xe tại Mỹ, 1,4 triệu xe tại Trung Quốc, 1,4 triệu xe tại châu Âu và 460.000 xe ở Nhật Bản. Ngoài ra, khoảng 490.000 xe tại Trung Đông và 650.000 xe ở châu Á cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Nguồn VCA


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày