Kinh Doanh

Trực thăng rơi ở khu vực Hòa Lạc, 17 người thiệt mạng

Thứ Hai | 07/07/2014 16:10

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn dựa vào dữ liệu hộp đen tìm thấy.
Báo Lao Động cho biết, theo thông tin từ Viện Bỏng quốc gia lúc 15h30, trong số 5 chiến sĩ bị thương nặng trong vụ rơi máy bay ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội chuyển về đây cấp cứu, có 3 người bỏng quá nặng. Đến nay đã có tổng cộng 17 chiến sĩ tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Chiều 7/7, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa phát đi thông cáo về vụ máy bay rơi trong đó nêu rõ, ngay khi phát hiện có sự cố, phi công đã dũng cảm cố gắng điều khiển máy bay ra khu đất trống để tránh thương vòng vào khu dân cư.

VnExpress sáng nay cho biết khoảng 7h45 phút sáng 7/7, một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội khiến nhiều người bị thương.

Một nhân chứng cho VnExpress biết, chiếc trực thăng gặp nạn rơi xuống đất khi đang tìm cách cất cánh. Địa điểm máy bay rơi ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách chợ Hòa Lạc khoảng 500 m.

Tại thời điểm diễn ra tai nạn trên máy bay có 21 người. Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, đến thời điểm hiện tại có ít nhất 16 người chết và 5 người bị thương. Chiếc trực thăng gặp nạn là máy bay trực thăng số hiệu MI171 của Trung đoàn 916, trên máy bay có 21 thành viên, trong đó có 10 đặc công, 8 học viên nhảy dù, 3 thành viên tổ bay.

Được biết , máy bay Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Địa điểm máy bay rơi được xác định ban đầu ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, UBND huyện đã cử đội cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Tuy nhiên, do máy bay phát nổ và cháy lớn nên việc tiếp cận hiện trường là hết sức khó khăn.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Quang Dũng.
Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Quang Dũng.
Chiếc máy bay được cho là rơi sát khu vực dân cư. Ảnh: Quang Dũng.
Chiếc máy bay được cho là rơi sát khu vực dân cư. Ảnh: Quang Dũng.


Theo Vnexpress, Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Quân khu Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h cho biết, vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.

Báo Infonet cho biết, thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 quân đội tại Sơn Tây.


Nguồn VnExpress/Dân trí/Infonet/VTC/ Tiền Phong


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày