Kinh Doanh

Tỷ phú Jim Rogers khuyến nghị mua vàng nếu giá xuống 1.300 USD/oz

Thứ Năm | 25/04/2013 18:13

Nhà đầu tư huyền thoại Jim Rogers tuyên bố rằng ông sẽ mua vàng vào nếu giá rớt xuống 1.300 USD/oz hoặc thấp hơn.
Giá vàng giao ngay giảm xuống 1.321,95 USD/oz hôm 16/4, thấp nhất hơn 2 năm qua, kích thích nhu cầu vàng vật chất tăng cao. Tuy nhiên, tỷ phú Jim Rogers, chủ tịch quỹ Rogers tại Singapore không mua bất cứ lượng vàng nào kể từ khi giá giảm.

Ông cho biết :"Nếu giá vàng giảm xuống 1.300 USD/oz, tôi hy vọng tôi đủ thông minh để mua vào, và khi giá xuống thấp hơn 1.200 USD/oz, tôi thậm chí sẽ mua nhiều hơn. Nhưng đây chỉ là giả định không phải một dự đoán".

Kể từ đầu năm đến nay giá vàng giảm 14% trong khi tăng liên tiếp 12 năm trước đó. Jim Rogers còn cho biết thêm "Giá vàng đã diễn biến rất bất thường suốt 12 năm qua và hậu quả đương nhiên dẫn đến giảm giá. Giá vàng sẽ lập đáy thích hợp trước khi quay trở lại thị trường "giá lên".

Cùng phân tích về thị trường vàng, trong tuần này, ngân hàng Morgan Stanley nhận định thời điểm đỉnh cao của giá vàng "đã qua". Goldman Sachs hôm 23/4 từ bỏ đặt cược giá vàng xuống nhưng vẫn cho rằng giá có thể xuống thấp hơn. Giá vàng giảm hấp dẫn các nhà đầu tư riêng lẻ, trong khi tỷ phú John Paulson đang mắc kẹt với quan điểm giá vàng sẽ tăng do đóng vai trò là công cụ chống lại lạm phát.

Nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Lực mua vàng mạnh kéo giá vàng Ấn Độ cao hơn giá thế giới 10 USD/oz. Trước khi giá giảm mạnh ngày 15/4, giá vàng Ấn Độ chỉ cao hơn thế giới từ 1 đến 1,5 USD/oz. Theo số liệu của quỹ tiền tệ quốc tế, Nga và Kazakhstan đã tăng dự trữ vàng lần thứ 6 trong tháng 3 vừa qua.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày