Kinh Doanh

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 20

Thứ Hai | 12/08/2013 10:14

Hôm nay (12/8) Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 20.
Trong phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có buổi nghe Đoàn giám sát báo cáo, Chính phủ báo cáo bổ sung (nếu có) về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp đối với hai Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang.

Đối với Dự thảo Hiến pháp sửa đổi năm 1992, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng đây là công việc quan trọng, cần tập trung trí tuệ của các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để thảo luận về những vấn đề còn những ý kiến khác nhau.

Các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với 9 dự án luật gồm Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, Luật Hộ tịch, Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Hải quan (sửa đổi), Luật Tiếp công dân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng, Luật Việc làm, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về một số dự thảo Nghị định của Chính phủ như Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, Nghị định về kinh doanh casino, Pháp lệnh Cảnh sát cơ động. Đồng thời cho ý kiến về Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của Toà án, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên.

Phiên họp kéo dài trong 8 ngày. Trong ngày hôm nay (12/8), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Pháp lệnh Cảnh sát cơ động và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.

Nguồn Chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày