Kinh Doanh

Vietcombank bán 7,73% cổ phần cho quỹ đầu tư Singapore

Thứ Hai | 29/08/2016 17:11

Theo thỏa thuận, GIC sẽ mua hơn 305,8 triệu cổ phần mới của Vietcombank.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) thông báo ngày 29/8, GIC, quỹ đầu tư quốc gia của Singapore đã ký kết một bản thỏa thuận ghi nhớ về việc sẽ mua 7,73% cổ phần ngân hàng này tính trên toàn bộ cổ phần của Vietcombank.

Theo thỏa thuận, GIC sẽ mua hơn 305,8 triệu cổ phần mới của Vietcombank. Khoản đầu tư này là một phần trong giao dịch phát hành riêng lẻ hơn 359,7 cổ phần mới của Vietcombank.

Thông báo từ phía Vietcombank đưa ra cho hay, đây sẽ là khoản đầu tư trực tiếp quan trọng đầu tiên của GIC vào một ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Theo thỏa thuận, GIC cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Vietcombank.

“Thỏa thuận này nếu được Thống đốc Ngân hàng nhà nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chấp thuận sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa GIC và Vietcombank", ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank, nói.

Các điều khoản và điều kiện của giao dịch sẽ phụ thuộc vào các chấp thuận pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền liên quan và thương thảo tiếp theo để hai bên đi đến ký kết một hợp đồng mua bán cổ phần. Giao dịch được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý IV/2016. Credit Suisse là  đơn vị môi giới và tư vấn tài chính của Vietcombank trong giao dịch này.

GIC được thành lập năm 1981, là công ty quản lý các dự trữ ngoại hối của Singapore và hiện đang quản lý khối tài sản trị giá trên 100 tỷ USD. GIC có các khoản đầu tư ở trên 40 quốc gia và đã và đang đầu tư vào các thị trường mới nổi trong hơn hai thập kỷ vừa qua.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày