Kinh Doanh

Vinatex sẽ IPO ngày 22/7

Thứ Hai | 16/06/2014 21:22

Ngày 2 và 4-7, tập đoàn sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Vinatex tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Ngày 16/6, tại buổi gặp mặt báo chí công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014, đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, ngày 23/6, Vinatex dự kiến sẽ phát hành bản cáo bạch cổ phần hóa tập đoàn.

Ngày 2 và 4/7/2014 sẽ tổ chức Roadshow tại Hà Nội (KS Hilton) và TP.Hồ Chí Minh (KS. Caravelle). Ngày 22/7/2014 Tập đoàn chính thức IPO tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Ông Lê Tiến Trường, Phó TGĐ Vinatex cho biết, hiện Tập đoàn đã chọn được 3 nhà đầu tư chiến lược, mạnh về các mặt: Tài chính, quản trị, công nghệ, thị trường phân phối và nguồn nhân lực để trình Bộ Công Thương. Khả năng cổ phiếu Vinatex bán ra sẽ thành công do hai yếu tố: Viantex đã tìm được NĐT chiến lược, và tỷ lệ CP bán ra phù hợp với năng lực hấp thụ vốn của thị trường.

Thực hiện chủ trương Chính phủ về tái cấu trúc các doanh nghiệp nghiệp nhà nước, tạo đà cho sự phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; triển khai chỉ đạo của Bộ Công thương, Vinatex đã thực hiện tiến trình cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tập đoàn Dệt May Việt Nam ngày 6/5/2014.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Vinatex có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng. Tổng số cổ phần là 500 triệu cổ phần, mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng, trong đó, Nhà nước nắm giữ 255.000.000 cổ phần, chiếm 51% vốn điều lệ; bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp 3.000.850 cổ phần, chiếm 0,6% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược 120.000.000 cổ phần, chiếm 24% vốn điều lệ; bán đấu giá công khai 121.999.150 cổ phần, chiếm 24,40% vốn điều lệ.

6 tháng đầu năm 2014, riêng Vinatex có doanh thu 25.250 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,62 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn hiện đang tập trung đẩy mạnh các dự án đầu tư để hoàn thiện chuỗi cung ứng Sợi-Dệt-Nhuộm hoàn tất-May, nhằm đa dạng hóa nguồn cung, tăng tỷ lệ nội địa hóa và dần hướng theo phương thức SX ODM, tiếp tục là đầu kéo quan trọng, dẫn dắt toàn Ngành hoạt động ngày một chuyên nghiệp hơn, nâng cao giá trị gia tăng của hàng dệt may Việt Nam.

Trong 6 tháng cuối năm, khi các thị trường chính của Vinatex nói riêng và dệt may Việt Nam nói chung đều có tín hiệu tăng trưởng tốt, tình hình xuất khẩu sẽ rất khả quan, toàn ngành hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu xuất khẩu cả năm trên 24 tỷ USD.\

Nguồn Theo DVO/Vinatex


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày