Kinh Doanh

Wall Street dự báo giá vàng tuần tới tăng

Chủ Nhật | 24/05/2015 06:30

Tuy nhiên, phần lớn những người tham gia khảo sát Main Street lại cho rằng giá vàng tuần tới đi xuống.

Tính thanh khoản thấp và USD tăng hôm thứ Sáu 21/5 đang gây áp lực, đẩy giá vàng vào vùng tiêu cực.

Số liệu lạm phát tháng 4 tăng cao hơn dự đoán đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng khi thị trường đồn đoán Fed có thể nâng lãi suất vào tháng 7 tới.

Kết quả khảo sát giá vàng Kitco giữa Wall Street và Main Street cho kết quả khác trái chiều.

Trong quả khảo sát trực tuyến Main Street, có 256 người tham gia, trong đó, 104 người, chiếm 41%, dự báo giá vàng tuần tới tăng, 117 người, chiếm 46%, nhận định giá vàng giảm và 35 người, tương ứng 14%, cho rằng giá vàng đi ngang hoặc có quan điểm trung lập.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 33 người được hỏi, 19 người trả lời, trong đó, 8 người, chiếm 42%, dự đoán giá vàng tuần tới giảm, 6 chuyên gia, chiếm 32%, nhận định giá vàng tăng và 5 người, tương đương 26%, cho rằng giá đi ngang hoặc có quan điểm trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Sau 3 tuần liên tiếp dự báo khá chính xác giá vàng, dự báo của Main Street tuần qua tỏ ra không còn chuẩn khi phần lớn cho rằng giá tăng; tuy nhiên, phần lớn giới chuyên gia thị trường cũng tỏ ra thất vọng khi họ cũng lạc quan về giá vàng.

Mặc dù số người tham gia khảo sát trực tuyến tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới nhiều hơn so với 2 nhóm còn lại, song Peter Degraaf, nhà bình luận tại Kitco.com, vẫn tỏ ra lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn kể cả khi ông cho rằng giá vàng có thể giảm trong tháng 6.

Trong số các chuyên gia thị trường, Mark Leibovit, biên tập VR Gold Letter, tỏ ra lạc quan về giá vàng khi thị trường dường như “chỉ bán tháo đôi chút và chu kỳ tuần hoàn khá lạc quan”.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho biết, ông giữ quan điểm trung lập về giá vàng khi thị trường đã mở rộng biên động giữa ngưỡng hỗ trợ ở 1.180 USD/ounce và ngưỡng kháng cự ở 1.230 USD/ounce.

Bên cạnh đó, ông Cieszynki cho biết thêm, kế hoạch đẩy nhanh chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng trung ương châu Âu cũng sẽ hỗ trợ giá vàng; tuy nhiên, USD mạnh lên do đồn đoán tăng lãi suất sẽ kiềm chế đà tăng của giá vàng.

Hữu Thanh

theo Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày