Socola đạt chứng chỉ Trung hoà Carbon

Quyên Nhi Thứ Ba | 17/01/2023 15:02

Sản phẩm Socola 60DAYS đạt Chứng nhận Trung hòa Carbon.

60DAYS, sản phẩm Socola có hương vị độc đáo với quy trình sản xuất bền vững đã trở thành sản phẩm đầu tiên của PGPI đạt Chứng nhận Trung hòa Carbon.
Sản phẩm Socola 60DAYS đạt Chứng nhận Trung hòa Carbon.

60DAYS là sản phẩm đầu tiên của PGPI và tập đoàn Puratos đạt được chứng chỉ trung hòa carbon. Các chuyên gia của CO2logic đã đánh giá mức khí thải nhà kính lần lượt từng giai đoạn trong quá trình tạo ra sản phẩm 60DAYS như sau: thu mua nguyên liệu (ca cao và các nguyên liệu khác có liên quan đến việc sản xuất 60DAYS); vận chuyển nguyên liệu về nhà máy; năng lượng tiêu thụ cho sản phẩm; bao bì sản phẩm; vận chuyển đến những đối tác và khách hàng. 

Socola 60DAYS được các chuyên gia đánh giá là vượt xa các tiêu chuẩn trong ngành. Đây là sản phẩm của quá trình sáng tạo và đột phá trong quy trình sản xuất socola, bằng cách kết hợp quá trình lên men trong thùng gỗ keo với phương pháp rang chậm để tạo ra thành phẩm “từ cây cacao đến socola” chỉ trong 60 ngày. Quy trình này tạo ra lượng khí thải thấp hơn thông thường nhờ hoạt động sản xuất gần nguồn cung và thời gian vận chuyển ngắn. 

Ông Gricha Safarian, Tổng Giám Đốc Puratos Grand-Place Indochina (PGPI) chia sẻ về sản phẩm Socola 60DAYS.
Ông Gricha Safarian, Tổng Giám Đốc Puratos Grand-Place Indochina (PGPI) chia sẻ về sản phẩm Socola 60DAYS.

Ông Gricha Safarian, Tổng Giám Đốc Puratos Grand-Place Indochina (PGPI), cho biết: “Chúng tôi gọi quá trình sản xuất 60DAYS là một Cuộc cách mạng. Hơn 12 năm nghiên cứu không ngừng, tôi tự hào gọi đây là loại “Socola cho thế hệ tiên phong” vì đây thực sự là một bước ngoặt trong ngành công nghiệp socola vốn khá truyền thống và có đà phát triển tương đối khiêm tốn so với các ngành nghề khác”. 

Trung hòa Carbon là một phần trong cam kết phát triển bền vững của PGPI. Để đạt được chứng chỉ trung hòa carbon, Socola 60DAYS của PGPI phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo tiêu chuẩn trung hòa carbon từ CO2 Logic, bao gồm các tính toán chi tiết về lượng phát thải từ trang trại đến thành phẩm socola.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày