Multimedia

"Nhà Ông già Noel" với nhiệt độ -32 độ C

Lam Nhi Thứ Năm | 21/12/2023 16:14

Thành phố Fairbanks, Bang Alaska, Mỹ

Anh Khải Nguyễn, người Việt đầu tiên chinh phục 7 ngọn núi cao nhất các châu lục, đã có dịp ghé thăm bang Alaska, nơi có "Nhà ông già Noel".
Thành phố Fairbanks, Bang Alaska, Mỹ

Sau khi hoàn thành chặn leo lên đỉnh Everest vào tháng 5/2021, anh Khải Nguyễn trở thành người Việt đầu tiên hoàn thành Adventure Grand Slam khi chinh phục 7 ngọn núi cao nhất các lục địa và Bắc, Nam Cực. Theo danh sách được công bố trên website Explorers Grand Slam, anh Khải Nguyễn là người thứ 50 trên thế giới hoàn thành thử thách này.

7 ngọn núi được sắp xếp theo độ cao giảm dần, lần lượt là Everest (8.849 m) nằm giữa biên giới Trung Quốc và Nepal (châu Á); Aconcagua (6.961 m) ở Argentina (Nam Mỹ); Denali (6.190 m) ở bang Alaska, Mỹ (Bắc Mỹ); Kilimanjaro (5.895 m) ở Tanzania (châu Phi); Elbrus (5.642 m) ở Nga (châu  u); Vinson (4.892m) ở châu Nam Cực và cuối cùng là Puncak Jaya (4.884 m) tại đảo Carstensz Pyramid nằm tại đảo Papua, lãnh thổ của Indonesia ở châu Đại Dương. Còn theo nhà leo núi Dick Bass, núi Puncak Jaya sẽ được thay bởi Kosciuszko (2.228 m). Trong hơn 10 năm, Khải Nguyễn đã leo thành công toàn bộ các ngọn núi kể trên.

Anh Khải Nguyễn hiện đang sinh sống và làm việc tại bang California (Mỹ). Trong dịp giáng sinh này, ở North Pole, Alaska, được xem là nơi có Ngôi nhà Santa Claus đầu tiên và cũng được xem là địa chỉ chính thức của ông già Noel. Cùng theo chân anh khám phá vùng đất này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày