Trách nhiệm với cộng đồng

ACC tổ chức ngày hội chăm sóc sức khoẻ cho phái đẹp

Lam Nhi Thứ Bảy | 07/10/2023 18:36

Bác sĩ Marc Tafuro (phòng khám ACC) chia sẻ một số nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý cơ xương khớp

Sự kiện ngày hội chăm sóc sức khỏe phụ nữ “Cột sống khỏe, đời tươi trẻ” do Phòng khám ACC – thành viên của Tập đoàn FV tổ chức sáng ngày 7/10/2023.
Bác sĩ Marc Tafuro (phòng khám ACC) chia sẻ một số nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý cơ xương khớp

Chương trình diễn ra tại Phòng Khám ACC Nguyễn Du (99 Nguyễn Du, Quận 1, TP. HCM), gồm các hoạt động trò chuyện cùng chuyên gia về cách giữ gìn vóc dáng bằng dinh dưỡng và phòng chữa bệnh lý cơ xương khớp dành riêng cho phái nữ.

Tại sự kiện, bác sĩ Marc Tafuro - chuyên gia trị liệu Thần kinh Cột sống (Chiropractic) người Mỹ có bài nói chuyện chuyên đề “Các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp ở phụ nữ và cách phòng tránh”. Theo bác sĩ Marc, các bệnh lý xương khớp thường gặp ở nữ giới là đau lưng, đau cổ, đau đầu gối, thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các cơn đau xương khớp kinh niên là do chúng ta ngồi quá nhiều. “Khi ngồi quá nhiều, cột sống dần đánh mất độ cong sinh lý và bắt đầu bị thoái hóa. Hơn nữa, khi ngồi, cổ của chúng ra có xu hướng vươn ra phía trước, mất dần độ cong vốn có và đối mặt nguy cơ bị sưng viêm và thoái hóa”, bác sĩ Tafuro cho biết.

Bác sĩ Marc Tafuro giới thiệu phương pháp trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) được xem là liệu pháp trị bệnh xương khớp tiên tiến không dùng thuốc hay phẫu thuật. Đây là phương pháp chữa bệnh dựa trên nguyên lý gắn kết giữa hệ thần kinh cột sống và sức khỏe cơ thể. Bằng cách nắn chỉnh xương khớp nhẹ nhàng các bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống sống giúp sửa chữa vùng cơ, dây chằng đốt sống bị sai lệch, giảm áp lực lên dây thần kinh xung quanh, giúp cơ thể người bệnh hồi phục trạng thái cân bằng tự nhiên và thậm chí tự chữa lành các bệnh ở cơ quan khác mà không cần dùng thuốc.

Tiếp nối hoạt động tại sự kiện, Ths.BS Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng Khoa Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh Viện FV trình bày chuyên đề được chị em phụ nữ rất quan tâm, đó là "Dinh dưỡng giúp giữ gìn vóc dáng". Ths.BS Quỳnh Thư đề cập đến béo phì – một bệnh lý mạn tính cần được điều trị, bởi khi bị béo phì, tình trạng dư thừa mỡ cơ thể đã tích tụ đến mức có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dẫn đến giảm tuổi thọ hoặc gia tăng các vấn đề sức khỏe. “Các nghiên cứu cho thấy thừa cân, béo phì là nguyên nhân gây ra các bệnh lý khác như tiểu đường (61%), bệnh tim (34%), sỏi mật (30%), bệnh xương khớp (24%), cao huyết áp (17%)”, bác sĩ Thư cho biết.

Một trong những hoạt động được mong chờ tại sự kiện đó là tầm soát sức khỏe cơ xương khớp miễn phí cho người tham dự. Bác sĩ Marc Tafuro thăm khám tư vấn bệnh lý cơ xương khớp cho một số bệnh nhân có nhu cầu. Ths.BS.CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư tư vấn dinh dưỡng và giải đáp các chỉ số đo inbody test (là các chỉ số mỡ, cơ & nước) cho chị em phụ nữ ngay tại hội thảo. 

Là phòng khám chuyên khoa Thần kinh cột sống (Chiropractic) đầu tiên tại Việt Nam, ACC đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị các bệnh lý cơ xương khớp bằng phương pháp Chiropractic mà không cần phẫu thuật hay dùng thuốc. Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng để mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân. Phòng khám ACC hiện có 4 cơ sở ở TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, hoạt động tại Việt Nam từ 2006, do các bác sĩ nước ngoài có nhiều kinh nghiệm đảm nhận. Phòng khám ACC thường tổ chức các chương trình cho cộng đồng nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về bệnh cơ xương khớp, nâng cao chất lượng sống. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày