Trách nhiệm với cộng đồng

Coca-Cola triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"

Lam Nhi Thứ Tư | 15/11/2023 16:38

Đây là một bước tiến của Coca-Cola hướng đến tầm nhìn Vì một thế giới không rác thải.

Chương trình được Coca-Cola triển khai với mục đích nâng cao nhận thức người dùng về những giá trị mà việc tái chế chai nhựa PET sau khi sử dụng mang lại.
Đây là một bước tiến của Coca-Cola hướng đến tầm nhìn Vì một thế giới không rác thải.

Coca-Cola Việt Nam khởi động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA. Đây là một bước tiến của Coca-Cola hướng đến tầm nhìn Vì một thế giới không rác thải, khi làm việc cùng các đối tác chiến lược và thử nghiệm các cách thức khác nhau nhằm hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam.

Chương trình với mục đích nâng cao nhận thức người dùng về những giá trị mà việc tái chế chai nhựa PET sau khi sử dụng mang lại, giới thiệu cho người tiêu dùng tại TP.HCM một cách thức tái chế thuận tiện - ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA. Thông qua ứng dụng VECA có sẵn trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng không chỉ có thể đặt lịch theo thời gian và địa điểm thuận tiện để kết nối trực tiếp đến với các bên thu gom bán các chai nhựa rỗng, mà còn có thể tích điểm thưởng để đổi những phần quà hấp dẫn.

Chai nhựa PET được thu gom thông qua VECA sẽ được chuyển giao tới Nhựa tái chế Duy Tân (Duy Tan Recycling) để xử lý và tái chế thành chai nhựa với những vòng đời mới. Duy Tân là đối tác chiến lược của Coca-Cola từ 2018 và luôn đi đầu trong công nghệ tái chế - sản xuất bao bì nhựa tại Việt Nam. Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với các đơn vị như VECA và Nhựa tái chế Duy Tân, Coca-Cola tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận gần gũi hơn với quá trình tái chế bao bì nhựa.

Nhìn nhận về các nỗ lực gần đây của Coca-Cola kết hợp cùng các đối tác trong nước, ông Phan Tuấn Hùng - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Trong bối cảnh quy định trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất sắp đi vào thực thi, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và sáng kiến của Coca-Cola trong chuẩn bị sẵn sàng cho thực thi trách nhiệm tái chế của mình và xa hơn là xây dựng nền kinh tế tuần hoàn. Hợp tác lần này giữa Coca-Cola và các đơn vị thu gom và tái chế trong nước cho thấy cam kết dài hạn và sự tiên phong của doanh nghiệp trong việc thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất.”

Chương trình giới thiệu cho người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh một cách thức tái chế thuận tiện - ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.
Chương trình giới thiệu cho người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh một cách thức tái chế thuận tiện - ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Với tầm nhìn toàn cầu của Coca-Cola “Vì một thế giới không rác thải", chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì. Thông qua chương trình này, Coca-Cola mong muốn có thể truyền cảm hứng đến người tiêu dùng và kêu gọi sự chung tay cùng chúng tôi thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam."

Có thể bạn quan tâm:

Chuỗi cà phê Guta: Từ chiến thuật du kích đến tổng lực 100 điểm bán

Biểu đồ lượng khí thải carbon trên thế giới theo quốc gia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày